Hơn 3.000 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Trường Đại học Y – Dược Huế
Hồ Đăng Phương Thảo | | 23-05-2021
Sáng 23/5, hòa chung trong không khí cử tri toàn quốc đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đã có 3.202 cử tri là VC-NLĐ, học viên và sinh viên của Trường Đại học Y – Dược Huế tham gia bầu cử tại Trường thuộc khu vực bầu cử số 6 và khu vực bầu cử số 7.

Sáng 23/5, hòa chung trong không khí cử tri toàn quốc đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đã có 3.202 cử tri là viên chức, người lao động, học viên và sinh viên của Trường Đại học Y – Dược Huế tham gia bầu cử tại Trường thuộc khu vực bầu cử số 6 và khu vực bầu cử số 7.


Công tác kiểm tra và niêm phong thùng phiếu trước khi bầu cử

Với 3.202 cử tri; trong đó có 69 cử tri là viên chức, người lao động; 78 cử tri là học viên cao học và 3.055 cử tri là sinh viên đã tham gia bầu cử. Lễ khai mạc đã diễn ra trong không khí trật tự, nghiêm túc với lá phiếu đầu tiên do sinh viên bỏ vào hòm phiếu. Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo việc bầu cử được diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy định, Nhà trường đã thực hiện các phương pháp đảm bảo an toàn như phương pháp "5K", giãn cách, đeo khẩu trang, quét mã QR và đo thân nhiệt, 100% đều đã khai báo y tế trước khi tham gia bầu cử.


Cử tri tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7 Trường ĐH Y – Dược Huế

Cuộc bầu cử là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội lớn để cử tri phát huy quyền làm chủ, trực tiếp lựa chọn bầu cử những đại diện tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình tài cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương. Hầu hết cử tri đã tham gia với ý thức trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm túc nội quy, nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu để lựa chọn những người xứng đáng nhất bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Một số hình ảnh:

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế