Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024
Trần Anh Quốc | HueUMP | 06-07-2024
Ngày 06/7/2024 Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ lần thứ XXII nhằm đánh giá các công trình/đề tài nghiên cứu có tính mới, có giá trị khoa học và ứng dụng thực tiễn của cán bộ trẻ, của sinh viên và học viên Nhà trường nhằm phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Từ đó chọn ra những đề tài xuất sắc tham dự Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ ngành Y tế do Bộ Y Tế và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 12/2024 tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ với chủ đề “Tuổi trẻ ngành Y tế Việt Nam đổi mới và sáng tạo trong kỷ nguyên số về khoa học và công nghệ”.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

      Hội nghị được tổ chức hai năm một lần, là hoạt động thu hút sự tham gia tích cực của nhiều cán bộ trẻ, nhiều nhóm sinh viên, học viên sau đại học. Năm nay, Hội nghị nhận được sự tham gia của 55 đề tài, báo cáo tại 07 Hội đồng đại diện cho hầu hết các chuyên ngành Nhà trường đang đào tạo. Đặc biệt, điểm mới của Hội nghị lần này là có đến 35/55 đề tài tham gia dự thi bằng tiếng Anh. Đồng thời cũng nhận được sự tham gia tích cực từ các sinh viên, học viên với 15 đề tài. Hội nghị cũng nhận được sự điều hành, đánh giả của Hội đồng Giám khảo dày dặn về chuyên môn và kinh nghiệm.

      Khoa học công nghệ luôn được xem là lĩnh vực hoạt động then chốt của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế với mục tiêu chiến lược là đa dạng hóa các loại hình hoạt động KHCN, xây dựng hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý KHCN, tăng cường sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo. Giai đoạn vừa qua là giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường với nhiều đề tài lớn, có giá trị cao, có tính thời sự đã được các cán bộ giảng viên tích cực thực hiện.

       Hội nghị đã diễn ra thành công với 07 đề tài tham gia đạt giải nhất, 07 đề tài giải nhì, 07 đề tài giải ba và 12 đề tài giải khuyến khích.

      Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế là dịp để Nhà trường đẩy mạnh hơn nữa công tác NCKH tuổi trẻ, khơi dậy tinh thần sáng tạo, ham học hỏi, say mê NCKH của cán bộ trẻ, sinh viên và học viên đồng thời giúp định hướng phát triển công tác NCKH của cán bộ trẻ và người học trong những năm tới.

Các Hội đồng báo cáo khoa học

Trao giải cho các đề tài giải nhất

Trao giải cho các đề tài giải nhì

Trao giải cho các đề tài giải ba

Trao giải cho các đề tài giải khuyến khích

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế

Sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tham gia Cuộc thi Hóa sinh Quốc tế 2024 lần thứ I.