Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế tổ chức Hội nghị Sau đại học - Nghiên cứu sinh quốc tế lần thứ VI- 30/7/2022
Trần Anh Quốc | Hue UMP | 23-08-2022
Ngày 30/7/2022, trong khuôn khổ Festival khoa học 2022, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị Sau đại học- Nghiên cứu sinh quốc tế lần thứ VI với sự tham dự đông đảo của các Giáo sư, nhà khoa học, học viên sau đại học, nghiên cứu sinh trong nước và quốc tế.

Tham dự khai mạc Hội nghị có PGS.TS. Phạm Khắc Liệu, Quyền Trưởng Ban KHCN và QHQT, ĐH Huế và TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng Ban Đào tạo và CTSV, Đại học Huế. Về phía lãnh đạo Trường Đại học Y - Dược có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Nhà trường và Quý Thầy trong Ban Giám hiệu, Lãnh đạo Bệnh viện Trường và các Khoa, Bộ môn.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS. Nguyễn Minh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã chia sẻ về lịch sử hình thành Festival khoa học và Hội nghị nghiên cứu sinh. Từ năm 2010, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế được Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép tổ chức Festival Khoa học trong khuôn khổ Festival Huế. Đã có 5 kỳ Festival khoa học được tổ chức thành công và trở thành hoạt động chính thức của Festival Huế. Sau một kỳ bị gián đoạn do dịch Covid-19, Festival khoa học lần thứ VI được tổ chức trong tháng 7 năm 2022 với chủ đề “Khoa học sức khoẻ và cộng đồng”. Đây cũng là cụm hoạt động chính trong tháng 7 của Festival Huế 2022 theo định hướng Festival bốn mùa, được tổ chức với các hoạt động liên tục, kéo dài trong cả năm.

Hội nghị Nghiên cứu sinh quốc tế là một hoạt động truyền thống của Festival khoa học, là diễn đàn học thuật nhằm trao đổi, cập nhật và chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong các lĩnh vực Khoa học sức khỏe cũng như nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong đào tạo sau đại học. Bên cạnh đó, hằng năm Nhà trường cũng tổ chức hội nghị sau đại học với từ 70-100 báo cáo của các học viên sau đại học. Việc tham dự báo cáo tại Hội nghị này cũng là điề kiện trước khi nghiên cứu sinh bảo vệ luận án tiến sỹ cấp cơ sở.

Hội nghị Sau đại học – Nghiên cứu sinh quốc tế năm nay được tổ chức gồm 2 phiên báo cáo tổng quan, 8 phiên báo cáo hội trường và 1 phiên báo cáo poster với tổng số 53 báo cáo trong các lĩnh vực Khoa học y sinh, khoa học lâm sàng, y tế công cộng và điều dưỡng, trong đó có gần 50% báo cáo được trình bày bằng tiếng Anh.

Hội nghị có sự tham gia của các Giáo sư, nhà khoa học và nghiên cứu sinh trong nước và từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào, Sri Lanka. Đây là cơ hội lớn cho Giảng viên, học viên và sinh viên của Nhà Trường được chia sẻ, cập nhật về kiến thức khoa học, tăng cường mạng lưới kết nối, hợp tác học thuật trong nhiều lĩnh vực mũi nhọn và thiết yếu của các ngành khoa học sức khỏe.

NTAP, 30/7/2022

 

Một số hình ảnh hoạt động của Hội nghị

  PGS. TS. Nguyễn Minh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế, phát biểu tại Hội nghị

     Báo cáo phiên toàn thể của Hội nghị SĐH-NCS quốc tế lần thứ VI

  Các phiên báo cáo khoa học về khoa học y sinh, khoa học lâm sàng, Y tế công cộng và điều dưỡng

       

Trao giấy chứng nhận tham gia Hội nghị cho Chủ tịch đoàn, thư ký và Trao giải cho báo cáo poster của Hội nghị SĐH-NCS quốc tế lần thứ VI

TIN LIÊN QUAN
CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội thảo khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2023-2028

Câu lạc bộ Anh văn Bộ môn Nội (IMEC) tổ chức chương trình Hội thảo khoa học đặc biệt chào đón Giáng sinh

Hội thảo Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-AR) trong dạy - học kỹ năng lâm sàng