Chương trình Ngày hội sức khoẻ 2022 “Hậu COVID-19: Khoẻ để Hội nhập và Phát triển”.
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 11-07-2022
Ngày 9/7/2022, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức National Leadership Academies, Hoa Kỳ và Tổ chức Work the World, Vương Quốc Anh tổ chức Ngày hội sức khỏe 2022 với chủ đề “Hậu COVID-19: Khỏe để Hội nhập và Phát triển” trong khuôn viên Nhà trường. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Khoa học 2022 và cụm hoạt động chào mừng 65 năm thành lập Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu từ tháng 7/2022.

 

Ngày hội sức khoẻ là một trong những hoạt động hướng cộng đồng thường niên được Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các đối tác quốc tế tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và duy trì cho đến nay. Trong các sự kiện này, bên cạnh các hoạt động chăm sóc, tầm soát, tư vấn sức khỏe, còn có các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, võ thuật, trò chơi dân gian, là dịp để người dân địa phương và du khách đến Huế trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Năm nay, sau khi Nhà nước có chỉ thị chuyển sang hoạt động trở lại phù hợp với tình hình bình thường mới sau gần 2 năm hạn chế hoạt động do dịch COVID-19, Ngày hội sức khỏe 2022 đã chào đón sự tham gia của 69 tình nguyện viên Hoa Kỳ thuộc chương trình định hướng y khoa Futuredocs Abroad đang thực tập tại Trường. Đây là cơ hội tốt giúp các em trải nghiệm và tìm hiểu vai trò của ngành y tế trong cộng đồng, từ đó các em có các định hướng để trở thành các cán bộ y tế trong tương lai. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa đối với các sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi về ngoại ngữ với các sinh viên quốc tế và nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống.

Nội dung chính của chương trình ngày hội sức khoẻ năm nay bao gồm tư vấn, giáo dục về sức khoẻ tâm thần hậu COVID-19; tầm soát và tăng cường hiểu biết về các bệnh lí thừa cân béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp, chăm sóc sức khoẻ đôi mắt, một số vấn đề sức khoẻ chung như vệ sinh bàn tay. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng thiết kế nhiều trò chơi, câu đố với các phần quà tặng hấp dẫn cho người tham gia. Ngày hội sức khỏe đã đón trên 300 lượt bệnh nhân, người nhà, học sinh và sinh viên trên địa bàn đến tham gia và trải nghiệm.

ĐTQT 9/7/2022

Một số hình ảnh hoạt động của Ngày hội sức khỏe 2022

TIN LIÊN QUAN
CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"

Lễ trao học bổng Minh Bui Foundation lần thứ 18 cho sinh viên trường Đại học Y – Dược Huế

Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế