Hội nghị chuyên đề "Ứng dụng Kích thích từ xuyên sọ trong điều trị các rối loạn tâm thần và giảm đau do nguyên nhân thần kinh"
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 23-06-2022
Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập trường, Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế đã tổ chức hội nghị chuyên đề "Ứng dụng kích thích từ xuyên sọ trong điều trị các rối loạn tâm thần và giảm đau do nguyên nhân thần kinh" vào chiều ngày 18 tháng 6 năm 2022.

Đến tham dự Hội nghị về phía khách mời có sự tham dự của BS.CKII. Hoàng Trọng Quý – Phó Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên Huế, ThS. BS. Hồ Dũng – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Huế, BS. Louis Brasseur - Trưởng Đơn vị Điều trị Đau BVFV cùng đại diện lãnh đạo các bệnh viện trong và ngoài tỉnh, các báo cáo viên là các chuyên gia về lĩnh vực tâm thần, đau do thần kinh và kích thích từ xuyên sọ.

Về phía lãnh đạo Nhà trường có sự hiện diện của PGS. TS. Nguyễn Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. BS. Trần Như Minh Hằng – Phụ trách Bộ môn Tâm thần cùng cán bộ và giảng viên các Bộ môn liên quan.

Tham dự Hội thảo có gần 250 hội thảo viên bao gồm các giáo sư, chuyên gia, bác sĩ đang công tác ở các chuyên ngành tâm thần, thần kinh. TMS là một phương pháp điều trị tương đối an toàn, có thể điều trị ngoại trú, không gây đau nên không cần dùng thuốc tê và mê. Ngay sau điều trị, người bệnh có thể thực hiện các công việc sinh hoạt hàng ngày hoặc lái xe. Đến với Hội nghị lần này là cơ hội để các nhà khoa học trong chuyên ngành chia sẻ những kiến thức, những kết quả nghiên cứu ban đầu về hiệu quả của liệu pháp kích thích từ xuyên sọ trong điều trị các rối loạn tâm thần và giảm đau do nguyên nhân thần kinh. thông qua đó để nâng cao hiệu quả trong công tác điều trị khám chữa bệnh cho nhân dân.

PGS. TS. Nguyễn Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu khai mạc Hội nghị.

BS. Louis Brasseur – Trưởng Đơn vị Điều trị Đau BVFV Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu tại Hội nghị

TS. BS. Trần Như Minh Hằng – Phụ trách Bộ môn Tâm thần, báo cáo tại Hội nghị

PGS. TS. Nguyễn Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng, Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng các báo cáo viên và cám ơn nhà tài trợ.

TIN LIÊN QUAN
CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024