Lễ trao học bổng Minh Bui Foundation lần thứ 17 cho sinh viên trường Đại học Y – Dược Huế
Trần Anh Quốc | HueUMP | 02-03-2023
Chiều ngày 24/2/2023 Công đoàn Trường Đại học Y - Dược đã trang trọng tổ chức buổi lễ trao học bổng Minh Bui MD Foundation cho sinh viên.

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ThS. BS Nguyễn Vũ Phòng đại diện Quỹ học bổng Minh Bùi MD Foundation, về phía nhà Trường có TS. BS Lê Văn Chi - Chủ tịch Hội đồng trường - Chủ tịch Công đoàn, cùng các thầy cô trong Ban chấp hành Công đoàn Trường.

Quỹ Minh Bui MD Foundation do gia đình GS. BS. Bùi Văn Minh tự lập, đã đồng hành cùng với các sinh viên Y - Dược Huế đến nay đã là năm thứ 17, năm học này có nhà tài trợ cấp cho 80 sinh viên với trị giá 250USD/suất, số lượng học bổng trao lần này là 20.000 USD (tương đương 480.000.000đ), tổng số tiền mà quỹ học bổng đã trao 17 lần cho sinh viên trường Đại học Y - Dược là 219.270 USD (tương đương 5.060.000.000đ). Các sinh viên được nhận học bổng đều là những sinh viên có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn đến từ các Miền quê khắp mọi miền đất nước, các em đã nỗ lực vượt khó để vươn lên trong học tập và cuộc sống. Quỹ học bổng tài trợ cho các sinh viên từ khi vào năm thứ nhất cho đến khi tốt nghiệp ra trường.

Tại buổi lễ, BS Nguyễn Vũ Phòng đã đọc thư của GS Bùi Văn Minh: Giáo sư đã nhắc nhở, động viên các em sinh viên và có định hướng kế hoạch cho mình trong tương lai để phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện... Thay mặt cho Ban lãnh đạo Nhà trường, TS. Lê Văn Chi đã phát biểu cám ơn và trân trọng những nghĩa cử cao đẹp mang đầy tính nhân văn mà gia đình Giáo sư đã giành cho sinh viên của trường Đại học Y – Dược Huế trong suốt 17 năm qua. Đây là một quỹ học bổng có số tiền và số lượng sinh viên được nhận lớn nhất từ trước đến nay. Nhà trường mong muốn sự quan tâm giúp đỡ này vẫn được duy trì trong thời gian đến, để góp phần giúp đỡ cho các em sinh viên bớt đi những khó khăn trong thời gian học tập tại trường.

Đại diện cho 80 sinh viên nhận học bổng, em Nguyễn Minh Học, sinh viên lớp Y6D đã nói lên những tình cảm của mình để tri ân đến nhà tài trợ. Thay mặt cho các sinh viên hứa sẽ nỗ lực phấn đấu để có những thành tích cao trong học tập, rèn luyện y đức để sau này trở thành một bác sỹ vừa tài vừa đức góp phần giúp ích cho xã hội.

Buổi lễ đã diễn ra trong bầu không khí đầy tình yêu thương. 

Thư của Giáo sư Bùi Văn Minh gửi cho các sinh viên

Sinh viên Nguyễn Minh Học phát biểu cám ơn nhà tài trợ

TS.BS. Lê Văn Chi phát biểu tại buổi lễ

ThS. BS Nguyễn Vũ Phòng đọc thư của GS. Bùi Văn Minh

Công đoàn Trường tặng hoa cho đại diện quỹ học bổng

CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại hội Công Đoàn Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3/2023

Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế tổ chức hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.