Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3/2023
Trần Anh Quốc | HueUMP | 09-03-2023
Trong tuần lễ 1-8.3.2023, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y – Dược đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ như: động viên nữ VC, NLĐ tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, Đại hội VI Công đoàn Đại học Huế, Đại hội XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; tuyên truyền về vai trò của nữ VC, NLĐ trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo y khoa; phát động phong trào và khuyến khích nữ VC, NLĐ mặc áo dài từ ngày 1-8.3.2023 nhằm hưởng ứng Tuần lễ áo dài chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ; tổ chức thăm hỏi và tặng quà nữ VC, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và bệnh tật phải điều trị dài ngày. Đại diện Ban nữ công CĐ Trường cũng đã tham gia các hoạt động kỉ niệm của CĐ Đại học Huế và Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đặc biệt, ngày 06.3.2023, được sự đồng ý của Đảng ủy và Ban Giám hiệu, CĐCS Trường Đại học Y- Dược đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ trong công tác đào tạo y khoa và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân: thực trạng, thách thức và giải pháp”. Buổi tọa đàm đã thu hút trên 300 cán bộ và sinh viên đại diện cho gần 800 nữ VC-NLĐ và hơn 5000 sinh viên nữ của Nhà Trường.

Đến chúc mừng và tham gia hoạt động của buổi tọa đàm có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó GĐ ĐH Huế, Phó trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của ĐH Huế, ủy viên BCH Hội nữ Trí thức TT Huế và ThS. Phan Thị Kim Liên, Trưởng Ban Nữ công CĐ ĐH Huế, Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của ĐH Huế. Về phía Lãnh đạo Trường Đại học Y - Dược, có sự hiện diện của TS. Lê Văn Chi- Chủ tịch HĐ trường, Chủ tịch CĐ trường; PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc BV Trường ĐHYD Huế và các thành viên trong BCH Công đoàn Trường.

Thay mặt cho Đảng ủy - Hội đồng trường - Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường, TS. Lê Văn Chi và PGS. Nguyễn Khoa Hùng đã chúc mừng và dành tặng những đóa hoa tươi thắm ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và tích cực cống hiến của đội ngũ nữ VC-NLĐ Nhà trường cho sự nghiệp đào tạo, chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân trong thời gian qua, và nhất là trong đại dịch COVID -19.

Các khách mời của buổi tọa đàm cũng đã thẳng thắn chia sẻ và đề xuất nhiều giải pháp giúp  nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ nói chung và lĩnh vực đào tạo y khoa,  chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói riêng. BTC cũng đã lồng ghép việc cập nhật thông tin về chính sách lao động nữ thông qua hoạt động hái hoa dân chủ với nhiều phần quà tặng hấp dẫn, nhằm giúp chị em có thêm kiến thức về quyền lợi của người lao động nữ.

Sau hai giờ thảo luận sôi nổi, buổi tọa đàm đã ghi nhận nhiều quan điểm đa chiều, hiện đại về bình đẳng giới và ý tưởng, giải pháp độc đáo làm cơ sở cho CĐ và Ban Nữ công tham mưu đề xuất các hoạt động nữ trong thời gian tới. Tổng kết buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Anh Phương, Trưởng ban  Nữ công đã cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Nhà trường đối với đội ngũ nữ VC-NLĐ, đồng thời phát động phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm 2023 với hy vọng tạo sự đột phá trong suy nghĩ, tầm nhìn và hoạt động của cán bộ nữ theo chủ đề của Liên hiệp quốc về hoạt động nữ thế giới 2023 “Kỹ thuật số cho tất cả mọi người: Đổi mới sáng tạo và công nghệ vì bình đẳng giới”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÁC HOẠT ĐỘNG NỮ VC-NLĐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC

Đảng ủy - Ban Giám hiệu tặng hoa chúc mừng nữ VC NLĐ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2023

CĐ Trường tặng hoa cho Ban nữ công, đại diện cho nữ VC-NLĐ toàn trường nhân dịp 8/3/2023

Thảo luận về chủ đề Bình đẳng giới vì sự tiến bộ của Phụ nữ

Hái hoa dân chủ về chính sách lao động nữ

Chùm ảnh hưởng ứng tuần lễ áo dài 1-8/3/2023 của nữ VC-NLĐ Trường ĐH Y – Dược

Tham dự hoạt động kỷ niệm 8/3 tại UBND Tỉnh TT Huế

CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại hội Công Đoàn Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Lễ trao học bổng Minh Bui Foundation lần thứ 17 cho sinh viên trường Đại học Y – Dược Huế

Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế tổ chức hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.