Trường Đại học Y Dược Huế nhận chứng nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực Y dược.
Hồ Đăng Phương Thảo | | 04-01-2018

Ngày 27/12, tại Trường Đại học Y Dược Huế đã diễn ra Lễ trao chứng nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 cho lĩnh vực Y dược với cụm công trình khoa học "Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ và nâng cao chất lượng dân số" do GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng, làm trưởng nhóm. Đây là niềm vinh dự lớn lao của trường Đại học Y Dược Huế khi lần đầu tiên trường được giải thưởng. Trước đó, tại buổi lễ ngày 16/11, Ban tổ chức đã trao Cúp và Biểu trưng cho Trường.  

Đến tham dự buổi Lễ trao giải có sự hiện diện GS.TS. Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo Dân trí; Nhà báo Nguyễn Đình Hòa, Trưởng văn phòng đại diện báo Dân trí tại miền Trung, Tây Nguyên; PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND Tỉnh T-T-Huế; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc ĐHH. Về phía Trường ĐH Y Dược Huế có GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng cùng nhóm nghiên cứu đề tài, các thầy trong BGH, đại diện các phòng chức năng, các bạn sinh viên, học viên của Nhà trường.


GS.TS. Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế và Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo Dân trí trao chứng nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực Y dược cho Trường ĐH Y Dược Huế.

Cụm công trình khoa học “Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật tiến tiến trong chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ và nâng cao chất lượng dân số” bao gồm 3 công trình nghiên cứu đã được nhà trường thực hiện qua nhiều năm do GS.TS. Cao Ngọc Thành làm trưởng nhóm với các đề tài:

Đề tài thứ nhất "Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật tiên tiến trong sàng lọc bệnh lý tiền sản giật-sản giật và xây dựng phác đồ điều trị dự phòng", Đây là đề tài Độc lập cấp Nhà nước được nghiệm thu đạt loại xuất sắc, với quy mô nghiên cứu lớn nhất được công bố tại Việt Nam, kết quả đề tài có thể ứng dụng được trong các cơ sở y tế trong nước, giúp nâng cao chất lượng sàng lọc, khám chữa bệnh cho nhân dân. Đề tài thứ 2 "Nghiên cứu ứng dụng phương pháp điều trị vô sinh do vòi tử cung-phúc mạc bằng phẫu thuật nội soi cho vùng miền Trung và Tây Nguyên", đề tài được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp hạng Tốt. Đề tài thứ 3 "Nghiên cứu tình hình nhiễm Human Papilloma Virus (HPV) sinh dục và tổn thương cổ tử cung của phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế và đề xuất giải pháp phòng chống", đây là đề tài cấp Tỉnh đạt loại Xuất sắc, công trình nghiên cứu là cơ sở để đưa ra các đề xuất, giải pháp hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng.   

GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng, Trưởng nhóm đề tài cho rằng được nhận các giải thưởng danh giá về khoa học là hạnh phúc đối với người làm khoa học đặc biệt là những công trình nghiên cứu xuất phát từ cộng đồng và được đón nhận. Qua đó mong muốn hơn nữa việc phát triển y tế, khơi dậy tiềm năng của những người làm khoa học để không bị tụt hậu so với sự phát triển quốc tế.


Trao giải thưởng cho Qũy phát triển tài năng sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế và một phần hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nguyệt.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao Chứng nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt và số tiền 100 triệu đồng cho Trường ĐH Y Dược Huế. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Dung đã trao lẵng hoa tươi thắm để chúc mừng. Với số tiền thưởng này, nhóm nghiên cứu đã dành một phần cho Qũy phát triển tài năng sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế, và một phần hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nguyệt tại huyện Phú Lộc, T.T.Huế.


GS.TS. Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng Nhà trường lẵng hoa tươi thắm


Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh tặng hoa chúc mừng.


TS.Trương Qúy Tùng, Phó GĐ Đại học Huế tặng hoa chúc mừng


GS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh T-T-Huế tặng hoa chúc mừng

Ngày 16 tháng 11 vừa qua, chương trình giải thưởng Nhân Tài Đất Việt lần thứ 13 năm 2017 đã được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 12 giải thưởng lĩnh vực Công nghệ thông tin, 1 giải thưởng lĩnh vực Môi trường, 1 giải thưởng lĩnh vực Khoa học Công nghệ, 2 giải thưởng lĩnh vực Y Dược và 3 giải thưởng lĩnh vực Khuyến tài - Tự học thành tài. Trong 2 giải thưởng lĩnh vực Y Dược, 1 giải được trao cho Bệnh viện Chợ Rẫy - TP Hồ Chí Minh và đặc biệt 1 giải thưởng được trao cho trường Đại học Y Dược - Đại học Huế.   

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005 và được đồng tổ chức bởi Báo Dân trí cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đến nay Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã bước sang năm thứ 13, trở thành giải thưởng uy tín mang tầm vóc quốc gia. Trong 13 năm qua, đã có hàng nghìn sản phẩm dự thi và hàng chục sản phẩm được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng Nhân tài đất Việt thực sự là sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng.  

P.T

 

 

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội thảo khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2023-2028

Câu lạc bộ Anh văn Bộ môn Nội (IMEC) tổ chức chương trình Hội thảo khoa học đặc biệt chào đón Giáng sinh

Hội thảo Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-AR) trong dạy - học kỹ năng lâm sàng