Ngày hội Khoa học Công nghệ Việt Nam và tôn vinh các nhà khoa học
Hồ Đăng Phương Thảo | | 17-05-2018

Ngày 16/5, nhân ngày hội khoa học công nghệ Việt Nam (18/5), Đại học Huế đã tổ chức lễ chào mừng cũng như công nhận và trao giải thưởng cho các nhà khoa học và GS, PGS được công nhận năm 2017. Đây là dịp để tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ tri thức khoa học công nghệ, đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ của Đại học Huế.

Đến tham dự ngày hội khoa học công nghệ có sự hiện diện của Ông Trần Nam Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ và Môi trường, Bộ GDĐT; PGS.TS. Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế; GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã tham dự cùng các nhà khoa học, các nhà giáo của Đại học Huế được công nhận GS, PGS năm 2017.

Nhân dịp này, Đại học huế cũng đã công bố quyết định khen thưởng cho các nhà khoa học đạt giải thưởng khoa học công nghệ cấp quốc gia, quốc tế. Trong đó, GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Huế vinh dự nhận Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực y dược học với cụm công trình khoa học "Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ và nâng cao chất lượng dân số" do GS.TS. Cao Ngọc Thành làm trưởng nhóm và PGS.TS. Trần Thị Hoài, Trưởng khoa Dược đã xuất sắc nhận giải thưởng L’Oreal – UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học.


GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng và PGS.TS. Nguyễn Thị Hoài, Trưởng khoa Dược, Trường ĐHYD Huế  được khen thưởng vì đạt giải thưởng KHCN cấp quốc gia, quốc tế.

Đại học Huế cũng đã công bố quyết định công nhận chức danh GS, PGS năm 2017 cho các nhà giáo của Đại học Huế. Trường Đại học Y Dược Huế có 10 nhà giáo vinh dự được công nhận PGS.

GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế và PGS.TS. Hoàng Anh Tiến, Phó trưởng khoa Nội tim mạch Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế là 2 trong 14 nhà khoa học xuất sắc của Đại học Huế được vinh dự nhận Bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017.


Trao Bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho các nhà khoa học của ĐHH, GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng và PGS.TS. Hoàng Anh Tiến, Phó trưởng khoa Nội tim mạch Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế vinh dự nhận Bằng khen.

Đại diện nhóm các nhà nghiên cứu khoa học, các nhà giáo cũng như đại diện cho nhóm tác giả giải thưởng Nhân tài Đất Việt, GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế cho rằng chính việc xuất phát từ cộng đồng và vì cộng đồng để làm, để nghiên cứu là động lực để cho những nhà khoa học nói chung cũng như nhóm nghiên cứu được nhận giải thưởng nói riêng có được những kết quả cao trong quá trình NCKH. GS cho rằng mỗi người đều phải tìm tòi sáng tạo để phát triển khoa học mới có thể cạnh tranh với các nước bạn trong xu thế toàn cầu hóa. Tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ, đổi mới công tác quản lý đồng thời triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới và đưa các sản phẩm khoa học ứng dụng với thực tế là điều cần thiết. Bên cạnh đó, cần có chính sách thu hút sinh viên tham gia NCKH, thành lập quỹ khuyến khích tài năng để động viên phát triển khoa học trong sinh viên.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội thảo khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2023-2028

Câu lạc bộ Anh văn Bộ môn Nội (IMEC) tổ chức chương trình Hội thảo khoa học đặc biệt chào đón Giáng sinh

Hội thảo Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-AR) trong dạy - học kỹ năng lâm sàng