Lễ trao giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học và Khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ năm 2018
Hồ Đăng Phương Thảo | | 01-11-2018

Ngày 27/10/2018, tại Trung tâm VHTT tỉnh T-T-Huế đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học và Khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ năm 2018. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc tham dự và phát biểu tại Lễ trao giải. 

Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học” nhằm mục đích biểu dương những thành tích xuất sắc và khuyến khích giảng viên trẻ ở các trường đại học tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả gồm có 7 giải Nhất, 13 giải Nhì, 16 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Trong đó, Trường Đại học Y Dược Huế có một đề tài đạt giải Nhì của TS. Hồ Việt Đức, giảng viên Khoa Dược với đề tài “Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính gây độc tế bào ung thư của cây bù dẻ râu (Uvaria Fauveliana Fin. & Gagnep) – Họ Na (Annonaceae)”. Đề tài với mục đích nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính gây độc tế bào ung thư của loài bù dẻ râu nhằm cung cấp các cơ sở dữ liệu khoa học cho việc sử dụng, phát triển và bảo tồn cây thuốc này. Kết quả của đề tài đã được công bố trên tạp chí quốc tế uy tín Natural Product Research với chỉ số (ISI; Q2; Impact Factor: 1.828).


TS. Hồ Việt Đức, giảng viên Khoa Dược, Trường ĐHYD Huế đạt giải Nhì tại Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học” năm 2018

Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" (NCKH) là giải thưởng được trao hàng năm dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc do Bộ giáo dục và đào tạo phối hợp với Bộ khoa học và công nghệ, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức. Đề tài tham gia xét giải thưởng phải được hội đồng khoa học cấp cơ sở đánh giá xếp loại xuất sắc. Có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn.

Năm 2018, có 389 đề tài dự thi từ 88 trường đại học, học viện trong cả nước, xoay quanh 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ: Tự nhiên, Kỹ thuật và Công nghệ, Y Dược, Xã hội và Nhân văn. Kết quả có 9 giải Nhất, 49 giải Nhì, 96 giải Ba và 137 giải Khuyến khích.

Tại lễ trao giải lần này, Trường Đại học Y Dược Huế có 2 đề tài đạt giải Ba và giải Nhì. Trong đó, giải Nhì thuộc về đề tài “Tiên lượng biến cố tim mạch chính ở bệnh nhân nhồi máu cơ tim ST chênh lên được can thiệp động mạch vành qua da thì đầu bằng tỷ số bạch cầu đa nhân trung tín và bạch cầu Lympho” của sinh viên Đoàn Phạm Phước Long, với sự hướng dẫn của PGS.TS. Hoàng Anh Tiến, BM Nội và giải Ba thuộc về đề tài “Nghiên cứu tác dụng hạn chế tăng đường huyết của tinh bột mì Acetat trên chuột thí nghiệm” của sinh viên Nguyễn Văn Thanh Toàn, với sự hướng dẫn của PGS.TS. Trần Hữu Dũng, Khoa Dược.


SV Đoàn Phạm Phước Long, Trường ĐHYD Huế đạt giải Nhì giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018


SV Nguyễn Văn Thanh Toàn, Trường ĐHYD Huế đạt giải Ba giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018

Sau nhiều năm tổ chức, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học đã trở thành sân chơi hữu ích, năng động và đầy trí tuệ dành cho sinh viên. Giải thưởng sinh viên NCKH nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học.


SV Đoàn Phạm Phước Long và SV Nguyễn Văn Thanh Toàn đạt giải Nhì và giải Ba tại Lễ trao giải thưởng sinh viên NCKH năm 2018

 

P.T

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội thảo khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2023-2028

Câu lạc bộ Anh văn Bộ môn Nội (IMEC) tổ chức chương trình Hội thảo khoa học đặc biệt chào đón Giáng sinh

Hội thảo Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-AR) trong dạy - học kỹ năng lâm sàng