Hoạt động Khoa học công nghệ năm 2016
Hồ Đăng Phương Thảo | | 27-11-2017

Năm 2016 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong nghiên cứu khoa học của trường Đại học Y Dược Huế. Nhà trường đã hoàn thành đề tài độc lập cấp Nhà nước với kết quả đánh giá loại xuất xắc, và đang hoàn thành đề tài Hợp tác theo Nghị định thư. Số lượng đề tài các cấp tăng lên đáng kể so với các  năm  trước với nhiều đề tài có giá trị khoa học và ứng dụng cao. Trường đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo khoa học, trong đó có nhiều hội nghị hội thảo có tính chất quốc tế và có tiếng vang lớn như Hội nghị hô hấp và phẫu thuật lồng ngực Pháp Việt lần thứ IX, Hội nghị nghiên cứu sinh quốc tế trong khuôn khổ Festival 2016,...


Trường Đại học Y Dược Huế đạt thành tích xuất sắc tại Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ các trường Đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam lần thứ XVIII

Nghiên cứu khoa học trong sinh viên, học viên và cán bộ trẻ trường Đại học Y Dược Huế đã được đẩy mạnh. Nhiều đề tài của sinh viên, học viên SĐH và cán bộ trẻ có ý nghĩa khoa học, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, được cộng đồng đánh giá cao, thể hiện qua số lượng lớn các giải thưởng tạicác hội nghị khoa học. Tại Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ các trường Đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam lần thứ XVIII được tổ chức tại Trường ĐH kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng ngày17-19/05/2016,  Trường Đại học Y Dược Huế dẫn đầu toàn đoàn về số lượng các đề tài đạt giải cao tại Hội nghị (13 giải) trong đó có 2 giải xuất xắc, 5 giải nhất, 3 giải nhỉ và 3 giải ba.

Số lượng các công trình nghiên cứu khoa học đăng tải trên các tạp chí quốc tế, tạp chí khoa học cấp Ngành và Tạp chí Y Dược học - Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế trong năm 2016 tăng lên đáng kể. Trong đó có nhiều bài thuộc các hướng nghiên cứu ưu tiên phục vụ cho chiến lược phát triển về đào tạo, nghiên cứu của Nhà trường như nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, nghiên cứu tác dụng chống ung thư của các cây dược liệu ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tạp chí Y Dược học - Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế không ngừng được cải tiến về chất lượng và hình thức, đã bước đầu đưa công nghệ thông tin vào quản lý quy trình xuất bản nhằm tăng hiệu suất quản lý. Cơ sở dữ liệu trực tuyến của Tạp chí đã cơ bản hoàn thiện, phục  vụ nhu cầu truy cập của đông đảo cán bộ và học viên, sinh viên của Trường.


Lễ tổng kết và trao bằng cho lớp thạc sỹ y sinh học liên kết với Đại học Sassari, Ý trong khuôn khổ Festival Khoa học Huế 2016.

Festival Khoa học 2016 được tổ chức từ ngày 28/04-01/05/2016 với hai mảng nội dung chính: cụm hội thảo khoa học và các hoạt động hướng về cộng đồng với mục đích tăng cường sự tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khoa học phục vụ đời sống của cộng đồng, giới thiệu và quảng bá các thành tựu, thông tin trong việc chăm sóc sức khoẻ một cách gần gũi và dễ hiểu đến đông đảo công chúng quan tâm. Năm 2010, lần đầu tiên UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế tổ chức Festival Khoa học Huế như là một hoạt động khoa học trong khuôn khổ Festival Huế. Từ đó đến nay, Festival khoa học Huế được tổ chức định kỳ 2 năm một lần và trở thành nội dung chính thức của Festival Huế. Các hội thảo trong khuôn khổ Festival khoa học Huế 2016 bao gồm cụm hội thảo khoa học (Hội thảo quốc tế về phòng chống Ung thư cổ tử cung (02/04), Hội thảo quốc tế về nội soi tiêu hóa và nội soi can thiệp (ngày 09-10/4), Hội thảo về viết bài báo khoa học quốc tế (ngày 21-22/4): do trường Đại học Y Dược Huế kết hợp với Hiệp hội các nhà biên tập tạp chí Y khoa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAME) tổ chức, Hội thảo về đánh giá tác động y tế (22/04): do trường Đại học Y Dược Huế kết hợp với Uỷ ban y tế quốc gia Thái Lan tổ chức, Hội nghị nghiên cứu sinh quốc tế lần IV (ngày 28/4), Hội thảo về An toàn thực phẩm, Hội thảo về giảng dạy sinh học tại trường PTTH) và các hoạt động hướng về cộng đồng như: Ngày hội sức khoẻ với các hoạt động hướng dẫn, tư vấn miễn phí về sức khoẻ với sự tham gia của cán bộ, sinh viên Trường ĐH Y Dược và các nhà khoa học, sinh viên quốc tế sẽ được diễn ra tại Công viên bờ Nam cầu Dã viên, chương trình giao lưu âm nhạc và cuộc thi tiếng Anh của sinh viên Y Dược tại Trường Đại học Y Dược Huế.         


Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị hô hấp và phẫu thuật lồng ngực Pháp Việt lần thứ IX tổ chức tại Thành phố Huế.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội thảo khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2023-2028

Câu lạc bộ Anh văn Bộ môn Nội (IMEC) tổ chức chương trình Hội thảo khoa học đặc biệt chào đón Giáng sinh

Hội thảo Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-AR) trong dạy - học kỹ năng lâm sàng