Festival Khoa học 2018: Khoa học sức khỏe cải thiện chăm sóc y tế và sức khỏe cộng đồng
Hồ Đăng Phương Thảo | | 28-03-2018

Đây là lần thứ 5 Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Festival Khoa học với chủ đề “Khoa học sức khỏe cải thiện chăm sóc y tế và sức khỏe cộng đồng”. Festival khoa học được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, sẽ diễn ra từ ngày 27-29/4/2018, nằm trong khuôn khổ festival Huế 2018. 

Festival Khoa học là sự kết nối giữa các nhà nghiên cứu, các giảng viên với người dân tại Huế, Việt Nam và các quốc gia; chia sẻ ý tưởng và học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học sức khỏe nhằm mục đích cải thiện chăm sóc y tế và sức khoẻ cộng đồng trong tương lai.

Festival Khoa học Huế là cơ hội để giới thiệu về những thành tựu khoa học tại Huế, nhằm mục đích nâng cao kiến thức khoa học và mang lại lợi ích trong việc chăm sóc sức khoẻ, bao gồm: thảo luận với giáo viên và học sinh các trường trung học; cải cách chương trình đại học và hỗ trợ đào tạo Thạc sỹ và Tiến sỹ theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhiều sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Festival Khoa học Huế nhằm thảo luận về những tiến bộ trong khoa học sức khỏe và tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu trẻ trình bày các công trình nghiên cứu và học hỏi lẫn nhau.

Festival Khoa học năm nay nổi bật với các sự kiện công cộng, như: Ngày hội Sức khỏe Health Fair, Hội thảo về Phát triển Trẻ em Khỏe mạnh, Sức khoẻ - An sinh đối với vị thành niên, Ngày hội khoa học trẻ về Y tế công cộng, Hội thảo Y khoa Pháp Việt và Chương trình khám sàng lọc ung thứ vú cho phụ nữ từ 35 tuổi trở lên,... Để tạo sự sống động, mới mẻ cho Festival Khoa học Huế 2018, cuộc thi Ảnh với sự tham gia của các nhà nhiếp ảnh để chia sẻ các hình ảnh với chủ đề về: Khoa học Sức khỏe cải thiện chăm sóc y tế và sức khoẻ cộng đồng.

Festival Khoa học Huế 2018 còn có sự tham gia của các giáo sư, bác sĩ, nhà nghiên cứu từ các Trường Đại học tại Úc, Ý, Hoa Kỳ, Pháp,...Những năm qua, Festival Khoa học là diễn đàn khoa học uy tín, nơi các thành tựu y học được giới thiệu, các nhà khoa học được gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm. Sự thành công của Festival Khoa học đã góp phần không nhỏ cho sự thành công chung của Festival Huế.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội thảo khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2023-2028

Câu lạc bộ Anh văn Bộ môn Nội (IMEC) tổ chức chương trình Hội thảo khoa học đặc biệt chào đón Giáng sinh

Hội thảo Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-AR) trong dạy - học kỹ năng lâm sàng