Chẩn đoán và điều trị viêm gan Virus C
TT CNTT | | 05-03-2015
Tác giả: PGS.TS TRẦN XUÂN CHƯƠNG
 
Trong những năm qua đã có nhiều tiến bộ trong chẩn đoán bệnh viêm gan virus C, bao gồm chẩn đoán huyết thanh, virus học và chẩn đoán xơ hóa gan. Đặc biệt đã có rất nhiều tiến bộ trong chẩn đoán xơ hóa gan với sự xuất hiện các kỹ thuật Fibroscan, ARFI …
 
Gần đây, nhờ những hiểu biết mới về sinh học phân tử của HCV, các nhà nghiên cứu đã điều chế nhiều loại thuốc nhắm đến các bước cụ thể trong quá trình lây nhiễm và nhân lên của HCV. Sự ra đời của các thuốc kháng virus trực tiếp (DAAs) và tạo ra các phác đồ điều trị viêm gan C có hiệu quả cao giúp đạt được những tiến bộ đáng kể trong điều trị bệnh nhân viêm gan C mạn, giúp rút ngắn thời gian điều trị từ 12 tháng xuống chỉ còn 12 tuần.
 
Cuốn sách Chẩn đoán và điều trị viêm gan virus C trình bày những kiến thức cơ bản và cập nhật về đặc điểm của HCV, các phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh viêm gan virus C. Đặc biệt sách dành một phần quan trọng để giới thiệu về các phác đồ điều trị chuẩn hiện nay, các thuốc kháng HCV và các khuyến cáo điều trị mới được đưa ra năm 2014 của Hội nghiên cứu bệnh Gan Hoa Kỳ, Hội nghiên cứu bệnh Gan châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương.
 
Sách do Nhà xuất bản Y học phát hành năm 2015.
 
Xin trân trọng giới thiệu cùng quý đồng nghiệp, các bạn sinh viên và bạn đọc quan tâm !
 
Liên hệ: PGS.TS TRẦN XUÂN CHƯƠNG
Email: xuanchuonghue@gmail.com
 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội thảo khoa học và Đại hội Hội Tiêu hóa Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2023-2028

Câu lạc bộ Anh văn Bộ môn Nội (IMEC) tổ chức chương trình Hội thảo khoa học đặc biệt chào đón Giáng sinh

Hội thảo Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR-AR) trong dạy - học kỹ năng lâm sàng