26 cán bộ và sinh viên Trường Đại học Y - Dược tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương
Nguyễn Hoàng Bách | HueUMP | 29-07-2021
Hiện nay, tỉnh Bình Dương nói riêng và nhiều tỉnh thành trong cả nước nói chung đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19. Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, nguy hiểm và dự kiến sẽ có những diễn tiến khó lường trong khi nguồn nhân lực, vật tư y tế của tỉnh Bình Dương đứng trước những thách thức vô cùng to lớn để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong thời gian tới.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ngày 26/7, Trường Đại học Y - Dược Huế tiếp tục cử Đoàn tình nguyện số 2 gồm 10 cán bộ và 16 sinh viên cùng với Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế chi viện cho tỉnh Bình Dương, bao gồm 20 cán bộ y tế của Sở Y tế và 20 cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Huế. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng cám ơn và biểu dương tinh thần tham gia tình nguyện của đoàn công tác, qua đó hy vọng các thành viên sẽ lan tỏa được giá trị cốt lõi của Nhà trường đó là "Tri thức và Nhân ái". Đồng thời, GS gởi lời cám ơn các cơ quan đoàn thể và doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh trong thời gian qua đã luôn quan tâm và hỗ trợ Nhà trường trong công tác phòng chống dịch.


GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi gặp mặt  

Đại diện đoàn tình nguyện, ThS. Võ Đức Toàn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên phát biểu nhận nhiệm vụ và bày tỏ sự vinh dự, tự hào khi một lần nữa được đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và Trường Đại học Y – Dược Huế nói riêng sẵn sàng tham gia xung kích tuyến đầu phòng chống dịch. Hơn ai hết, mỗi tình nguyện viên hiểu rõ chiến dịch lần này sẽ phải tham gia trong thời gian dài hơn, nguy cơ lây nhiễm cao hơn và sẽ vất vả hơn những đợt trước. 


ThS. Võ Đức Toàn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên phát biểu nhận nhiệm vụ


Ban Giám hiệu Nhà trường trao quà và trang thiết bị phòng hộ cho đoàn tình nguyện 


Ban Giám đốc Bệnh viện Trường trao quà và trang thiết bị phòng hộ cho đoàn tình nguyện 

Để đảm bảo an toàn cũng như trang bị đầy đủ kiến thức cho cán bộ và sinh viên tình nguyện, Nhà trường đã tổ chức khóa đào tạo tập huấn những kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh COVID-19 tập trung vào một số nội dung trọng tâm theo khuyến cáo của Bộ Y tế bao gồm: truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, phòng ngừa lây nhiễm chéo, xử lý chất thải y tế trong COVID-19 và vệ sinh tay, sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân và lấy mẫu, bảo quản vận chuyển bệnh phẩm nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trước khi lên đường tham gia chống dịch, cán bộ và sinh viên tham gia Đoàn tình nguyện đã được xét nghiệm Realtime RT-PCR với kết quả âm tính và đã tiêm vaccine phòng COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương.  


Đoàn công tác số 2 được tập huấn về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước khi lên đường tình nguyện

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ngày 14/7/2021, Trường ĐH Y  - Dược Huế đã cử Đoàn tình nguyện số 1 gồm 3 cán bộ và 72 sinh viên tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. 

TIN LIÊN QUAN

Phòng chống đại dịch Covid-19


Dấu ấn tình nguyện viên Trường Đại học Y - Dược trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại miền Nam

Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế tiếp nhận hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

Đoàn tình nguyện số 5 Trường Đại học Y - Dược Huế tiếp tục hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương

Tri ân, chia tay Đoàn công tác Trường Đại học Y -Dược Huế

Phút trải lòng của những chiến sĩ trong khu cách ly bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng

16 cán bộ và học viên Bác sĩ nội trú của Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế tham gia công tác tại cơ sở cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tại Trường Cao đẳng nghề số 23 – BQP

16 cán bộ và học viên Bác sĩ nội trú của Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế tham gia công tác tại cơ sở cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tại Trường Cao đẳng nghề số 23 – BQP

Tuổi trẻ Đại học Y - Dược Huế chia lửa cùng tuyến đầu chống dịch

Đoàn tình nguyện Giảng viên và Bác sĩ nội trú Trường Đại học Y – Dược Huế hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Ngày đầu ở Đồng Nai, Đoàn sinh viên tình nguyện số 3 Trường Đại học Y - Dược lấy được hơn 10 nghìn mẫu xét nghiệm

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024