Tổ chức hoạt động Seminar tổng kết Dự án “Đổi mới toàn diện chương trình đào tạo dựa trên năng lực nhằm nâng cao giá trị cuộc sống ở Việt Nam” (DVINE)
Trần Anh Quốc | HueUMP | 09-12-2022
Trong khuôn khổ hoạt động dự án “Đổi mới toàn diện chương trình đào tạo dựa trên năng lực nhằm nâng cao giá trị cuộc sống ở Việt Nam”, ngày 8-9/12/2022, Trường Đại học Y-Dược Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học tổ chức seminar tổng kết dự án với chủ đề “Hành trình kết nối và triển vọng hợp tác trong tương lai”. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những kết quả hoạt động của dự án trong thời 3 năm trên các lĩnh vực sức khỏe, điều dưỡng, và tiếp cận đa ngành trong xây dựng chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, sinh viên, và người sử dụng dịch vụ.

Dự án DVINE xây dựng trên cơ sở các dự án đã được các đối tác châu Âu thực hiện tại Trường Đại học Y Dược như dự án HOPE, TASK, EDUSHARE... Trong các dự án này, phía châu Âu đã nhận đào tạo giảng viên, nghiên cứu viên Việt Nam và kết quả đội ngũ này làm việc hiệu quả hơn và thông qua đó nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế cho Nhà trường.

Dự án DVINE được tài trợ từ Chương trình ERASMUS+ của Liên minh Châu Âu dưới đơn vị điều phối chính là Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Diaconia, Phần Lan. Dự án có sự tham gia của các Trường (1) Đại học VID, Nauy; (2) Trường  Đại học Gazi, Thổ Nhĩ Kỳ; (3) Trường Đại học Diak, Phần Lan;  (4) Trường Đại học Xavier và (5) Trường Điều dưỡng Lapipur, Nepal; (6) Trường Đại học Khoa học và (7) Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế, Việt nam.

Dự án được xem là một trong những chương trình hợp tác có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực để thực hiện hóa mục tiêu của nhà trường nhằm góp phần đổi mới chương trình đào tạo Điều dưỡng theo hướng hiện đại thông qua việc xây dựng các học phần giảng dạy tiên tiến với phương châm “lấy người học làm trung tâm”, tiếp cận đa ngành, và ứng dụng công nghệ trong quá trình dạy học. Trong ba năm qua, dự án đã xây dựng và triển khai thành công 6 khóa học bao gồm 1: Giới thiệu phương pháp tiếp cận đa ngành; 2: Sáng tạo và cộng tác trong đổi mới dịch vụ; 3: Phương pháp nghiên cứu định tính; 4: Giao tiếp và ngôn ngữ ký hiệu; 5: Phát triển cộng đồng; 6: Tiếp cận toàn diện về phúc lợi xã hội trong các điều kiện thảm họa. Tổ chức được nhiều hội thảo, hội nghị chia sẻ các kết quả hoạt động của dự tại tại Việt Nam, Nepal, Thổ Nhĩ Kỳ, Nauy và Phần Lan. Ngoài ra, dự án còn tổ chức thành công những chuyến công tác ngắn hạn cho cán bộ của Trường: có hơn 10 cán bộ tham dự hội thảo, hội nghị ở nước ngoài, 1 cán bộ tham gia trao đổi ngắn hạn trong 3 tháng tại Oslo, Nauy. Ký kết nhiều biên bảng hợp tác với các đối tác trong dự án, bao gồm: Trường Đại học Diak, Phần Lan, và Trường Đại học Gazi, Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó dự án cũng đã đầu tư nhiều trang thiết bị cho Nhà trường và khoa Điều dưỡng, bao gồm: 1 phòng thực hành chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, và các trang thiết bị hỗ trợ đào tạo trực tuyến cho thư viện và trung tâm công nghệ thông tin.

Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy các thành quả của dự án, duy trì và nhân rộng các khóa học thí điểm vào trong chương trình giảng dạy chính thức của nhà trường, và phát huy tối đa nguồn lực trong và ngoài nước để nâng cao hiệu quả áp dụng các mô hình dạy học tích cực trong Nhà trường nhằm góp phần nâng cao năng lực cho người học và xa hơn là cải thiện được giá trị cuộc sống cho người dân trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tổng kết

PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, phát biểu tại buổi lễ

TS. Pramila Parajuli, Trường St.Xavier chia sẻ về các công cụ và kỹ thuật phát triển cộng đồng tại Nepal.

Hội trường Buổi tổng kết Dự án “Đổi mới toàn diện chương trình đào tạo dựa trên năng lực nhằm nâng cao giá trị cuộc sống ở Việt Nam” (DVINE)

Lãnh đạo Trường Đại học Y-Dược Huế và Trường Đại học Khoa học chụp hình cùng các ban quản lý dự án, đối tác từ Phần Lan, Nauy, Thổ Nhĩ Kỳ, Nepal, Hàn Quốc và học viên, sinh viên  tại buổi lễ tổng kết dự án.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Đón tiếp phái đoàn Tổ chức TranTien Foundation, Hoa Kỳ

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế với Bệnh viện Samsung (Samsung Medical Center), Hàn Quốc.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu cấp cao từ Đại học Queensland (UQ), Australia