Viện Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng tổ chức khóa tập huấn “ Đánh giá tác động sức khỏe”
Hồ Đăng Phương Thảo | | 24-05-2018
Trong các nhóm hoạt động của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Viện Nghiên Cứu Sức Khoẻ Cộng Đồng và Khoa Y Tế Công Cộng - Trường Đại học Y Dược, Đại Học Huế đã phối hợp với ADB tổ chức khai mạc khoá tập huấn “Đánh giá tác động sức khoẻ” (Health Impact Assessment - HIA) kéo dài 5 ngày từ ngày 10 – 14/11/2017 tại Huế.

Viện Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng và Khoa y tế công cộng – Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với ADB tổ chức khai mạc khóa tập huấn “Đánh giá tác động sức khỏe” (Health Impact assessment – HIA) từ ngày 10-14/11/2017 tại Huế.

Trong các nhóm hoạt động của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Viện Nghiên Cứu Sức Khoẻ Cộng Đồng và Khoa Y Tế Công Cộng - Trường Đại học Y Dược, Đại Học Huế đã phối hợp với ADB tổ chức khai mạc khoá tập huấn “Đánh giá tác động sức khoẻ” (Health Impact Assessment - HIA) kéo dài 5 ngày từ ngày 10 – 14/11/2017 tại Huế. Khoá tập huấn được giảng dạy bởi các chuyên gia HIA của Trường Đại học Y Dược Huế gồm có PGS.TS. Võ Văn Thắng – Trưởng Khoa YTCC, GĐ Viện NCSKCĐ; TS. Nguyễn Văn Hùng – Giảng viên Khoa YTCC; TS. Nguyễn Văn Hòa – Phó trưởng Khoa YTCC.


PSG. TS. Võ Văn Thắng – Trưởng khoa YTCC, GĐ Viện NCSKCĐ, giảng bài về nội dung HIA tại khoá tập huấn

Tham dự khóa học có 30 học viên đến từ nhiều cơ quan và ban ngành trong và ngoài tỉnh. Trong đó, ở tỉnh Thừa Thiên Huế bao gồm đại diện đến từ Sở xây dựng, Sở kế hoạch đầu tư, Sở Y tế, trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế; các Khoa/bộ môn thuộc các trường của Đại học Huế: Đại học Y dược, Đại học Nông lâm, Đại học Khoa học và Viện tài nguyên môi trường. Các đơn vị ở ngoài tỉnh tham gia bao gồm trung tâm y tế dự phòng các tỉnh thuộc khu vực Miền Trung: Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.


Buổi tập huấn

Khoá tập huấn đã cung cấp nội dung, quy trình và tầm quan trọng của quá trình Đánh giá tác động sức khoẻ song song với đánh giá tác động môi trường bằng các lớp học, tài liệu, thảo luận nhóm và tham quan thực địa tìm hiểu về dự án “Cải thiện môi trường nước thành phố Huế”; nhằm mục tiêu tăng cường năng lực nghiên cứu ở các cán bộ làm trong lĩnh vực Y tế và Môi trường, thúc đẩy việc xây dựng chính sách dựa trên bằng chứng của nghiên cứu HIA từ các nhà lãnh đạo. Bên cạnh đó, khoá tập huấn mong đợi phát triển mạng lưới HIA miền Trung cũng như của cả nước, trong đó trung tâm các chuyên gia HIA là nòng cốt, tập trung xây dựng nguồn nhân lực, thúc đẩy đổi mới, phát triển các hình thức thực hành và nghiên cứu về HIA.


Các học viên được tổ chức đi thực địa tại hiện trường triển khai dự án “Cải thiện môi trường nước thành phố Huế”

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế

Sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tham gia Cuộc thi Hóa sinh Quốc tế 2024 lần thứ I.