Ứng dụng phương pháp học tập UBL và sử dụng phương pháp UBT trong kiểm tra
Hồ Đăng Phương Thảo | | 19-11-2019
trong khuôn khổ năm hoạt động của dự án “Nâng cao năng lực cho Khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Y Dược Huế và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu y khoa” giữa Trường Đại học Y Dược Huế và Trường Đại học Gachon, Hàn quốc, Ban quản lí dự án và giảng viên Khoa Điều Dưỡng đã tổ chức giảng dạy học phần ‘Chăm sóc sức khỏe trẻ em 1’ ứng dụng phương pháp học tập UBL và sử dụng phương pháp UBT trong kiểm tra cho đối tượng sinh viên điều dưỡng năm thứ 4 từ ngày 30/09/2019 đến ngày 17/10/2019 tại Trung tâm Đào tạo Điều dưỡng tiên tiến Huế-Halla-Gachon.

Với xu thế cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay đã có ảnh hưởng trực tiếp, lớn nhất đến giáo dục - nơi trực tiếp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho thời đại công nghệ 4.0. Và là nơi mà giáo viên và sinh viên là đối tượng tiếp cận và sử dụng nhiều với công nghệ, đặc biệt là thiết bị máy tính bảng, hoặc điện thoại di động công nghệ cao. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu đào tạo cho xã hội nguồn nhân lực có trình độ về chuyên môn cao, linh hoạt và sáng tạo cho nền công nghiệp mới và đồng thời tận dụng thế mạnh của công nghệ thông tin (CNTT), nhiều trường đại học trên thế giới và tại Việt nam đã và đang đổi mới toàn diện áp dụng công nghệ vào trong giáo dục và đánh giá năng lực sinh viên.

Với sự hợp tác và hỗ trợ của Công ty NS Devil-Hàn Quốc, Trường Đại học Y Dược Huế là đơn vị đầu tiên tiên phong ứng dụng công nghệ UBL/ UBT trong đào tạo và đánh giá kiểm tra sinh viên Điều dưỡng và Y khoa. Phương pháp học tập U-learning là một mô hình học tập mới - Học tập mọi lúc – mọi nơi thông qua các thiết bị thông minh mà không có giới hạn về thời gian, địa điểm hay môi trường. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ UBT kiểm tra đánh giá trên máy tính bảng, cũng cho thấy sự đột phá trong đổi mới giáo dục nói chung và đào tạo y khoa; phương pháp UBT cải cách nội dung kiểm tra phù hợp hơn với thực tế thông qua các dạng câu hỏi bằng video, hình ảnh thực tế, hoặc các tình huống lâm sàng; giúp sinh viên kiểm soát được thời gian làm bài, có thể rà soát lại những nội dung chưa được làm.


Sử dụng phương pháp UBT trong kiểm tra giữa kỳ học phần

Do đó, trong khuôn khổ năm hoạt động của dự án “Nâng cao năng lực cho Khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Y Dược Huế và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu y khoa” giữa Trường Đại học Y Dược Huế và Trường Đại học Gachon, Hàn Quốc; Ban quản lý dự án và giảng viên Khoa Điều dưỡng đã tổ chức giảng dạy học phần ‘Chăm sóc sức khỏe trẻ em 1’ ứng dụng phương pháp học tập UBL và sử dụng phương pháp UBT trong kiểm tra cho đối tượng sinh viên điều dưỡng năm thứ 4 từ ngày 30/09/2019 đến ngày 17/10/2019 tại Trung tâm Đào tạo Điều dưỡng tiên tiến Huế-Halla-Gachon.


Ứng dụng phương pháp học tập UBL vào học phần “Chăm sóc sức khỏe trẻ em 1”

Khóa học lần này được tổ chức với sự tham gia của 80 sinh viên cử nhân điều dưỡng năm cuối, với mong muốn giảm tải được thời gian lên lớp, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo cao hơn trước, góp phần giải quyết vấn đề quá tải số lượng sinh viên, thiếu hụt số lượng giảng viên, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp về nhu cầu đào tạo. Đồng thời, giúp sinh viên nâng cao khả năng giải quyết các vấn đề học tập trước khi đi lâm sàng.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế