Trường Đại học Y Dược Huế tham gia báo cáo tại Hội nghị thường niên Sản phụ khoa Nhật Bản lần thứ 71
Hồ Đăng Phương Thảo | | 18-04-2019
Từ ngày 11-14/4/2019, tại Hội nghị thường niên Sản phụ khoa Nhật Bản lần thứ 71 được tổ chức tại thành phố Nagoya, Nhật Bản. ThS. Nguyễn Trần Thảo Nguyên, Bộ môn Phụ sản, Trường Đại học Y Dược Huế thay mặt nhóm nghiên cứu tham dự và trình bày báo cáo tại hội nghị.

Từ ngày 11-14/4/2019, Hội nghị thường niên Sản phụ khoa Nhật Bản lần thứ 71 của Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản (JSOG) đã được tổ chức tại thành phố Nagoya, Nhật Bản. ThS. Nguyễn Trần Thảo Nguyên, Bộ môn Phụ sản, Trường Đại học Y Dược Huế thay mặt nhóm nghiên cứu tham dự và trình bày báo cáo tại hội nghị.

Đây là hội nghị Sản phụ khoa duy nhất được tổ chức hằng năm tại Nhật Bản. Hội nghị đón tiếp từ 7500-8000 đại biểu là các bác sĩ, giảng viên, giáo sư đến từ Nhật Bản, các nước Châu Á và toàn thế giới.

Có hàng trăm bài báo cáo cáo được gửi về, phần lớn được lựa chọn dưới dạng trình bày poster, 10% các bài báo cáo có số điểm cao nhất sẽ được lựa chọn để thuyết trình và được xét chọn cho Giải thưởng danh dự của hội nghị trong phiên báo cáo quốc tế và phiên báo cáo trong nước (Nhật Bản).


ThS. Nguyễn Trần Thảo Nguyên, BM Phụ sản, Trường ĐHYD Huế tham gia báo cáo tại hội nghị

Với đề tài báo cáo “Đánh giá chỉ số hiệu suất cơ tim trong tiên lượng kết cục thai kỳ thai kém phát triển: Nghiên cứu bệnh chứng” (Assessment the myocardial performance index in predicting adverse outcomes in intrauterine growth restriction: A case - control study) của nhóm nghiên cứu thuộc Bộ môn Phụ sản – Trường ĐH Y Dược Huế đã được trình bày tại hội nghị. Ứng dụng chỉ số mới hiệu suất cơ tim trong đánh giá chức năng tim thai nhi là một trong những nghiên cứu đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam, là một trong những xu hướng mới trong lĩnh vực siêu âm thai nhi tiếp cận đánh giá chức năng tim thai nhi, góp phần dự báo, cải thiện những kết cục bất lợi ở thai kỳ thai kém phát triển. Ngoài ra, chỉ số này được khuyến cáo thực hiện trên những nhóm thai nghén nguy cơ cao khác như song thai, đái tháo đường thai kỳ,...Đề tài đạt giải thưởng JSOG Congress Award (Overseas): giải thưởng dành cho báo cáo viên quốc tế.


Đề tài báo cáo “Đánh giá chỉ số hiệu suất cơ tim trong tiên lượng kết cục thai kỳ thai kém phát triển: Nghiên cứu bệnh chứng”
của nhóm nghiên cứu thuộc BM Phụ sản, Trường ĐHYD Huế đạt giải thưởng JSOG Congress Award (Overseas)

Với chủ đề “Searching the Truth”, hội nghị năm nay cập nhật các nghiên cứu về lĩnh vực sản khoa, phụ khoa, chăm sóc bà mẹ và thai nhi, ung thư phụ khoa. Đây cũng là dịp để các bác sĩ sản phụ khoa đến từ các nước khác nhau có cơ hội gặp gỡ, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

 

Tên bài báo cáo:   
Assessment the myocardial performance index in predicting adverse outcomes in intrauterine growth restriction: A case - control study.
Đánh giá chỉ số hiệu suất cơ tim trong tiên lượng kết cục thai kỳ thai kém phát triển: Nghiên cứu bệnh chứng
Nhóm nghiên cứu:
Nguyen Tran Thao Nguyen.MD; Vo Van Duc MD, PhD; Prof. Cao Ngoc Thanh, MD, PhD; Prof. Nguyen Vu Quoc Huy, MD, PhD; Prof. Truong Quang Vinh, MD, PhD; Prof. Le Minh Tam MD, PhD; Prof. Le Lam Huong, MD, PhD; Nguyen Thi Kim Anh, MD, PhD.  
- Department of Obstetric and Gynecology - Hue university of Medicine and Pharmacy.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế