Truờng Đaị học Y Duợc Huế khai giảng năm học mới 2019-2020
Hồ Đăng Phương Thảo | | 21-09-2019
Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi cả nước chào đón năm học mới, ngày 21/9, Trường Đại học Y Dược Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi cả nước chào đón năm học mới, ngày 21/9, Trường Đại học Y Dược Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020.


Chương trình văn nghệ của các bạn sinh viên chào mừng Lễ khai giảng năm học 2019-2020


Chương trình văn nghệ của các bạn sinh viên chào mừng Lễ khai giảng năm học 2019-2020

Đến tham dự buổi lễ Khai giảng của Trường Đại học Y Dược Huế có sự tham dự của Ông Nguyễn Dung – Tỉnh Uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Hoàng Hải Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố Huế; Ông Huỳnh Văn Chương, Phó GĐ Đại học Huế, cùng đại diện lãnh đạo các ban chức năng, Trung tâm, Khoa/Viện, các trường Đại học thành viên thuộc Đại học Huế. Về phía Trường Đại học Y Dược Huế có sự hiện diện của các Thầy trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Giám hiệu tiền nhiệm, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, cùng toàn thể cán bộ viên chức, học viên, sinh viên, và gần 1000 tân sinh viên và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Truờng.


PGS.TS.Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường đọc thư của Chủ tịch nước gởi Ngành giáo dục
nhân dịp khai giảng năm học mới và diễn văn khai giảng năm học

Mở đầu lễ khai giảng, PGS.TS.Nguyễn Vũ Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường đọc thư của Chủ tịch nước gởi Ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới và diễn văn khai giảng năm học, đặc biệt thầy chúc mừng các bạn tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường. Trường Đại học Y Dược Huế là nơi sinh viên đại học và học viên sau đại học có môi trường học tập tốt, rèn luyện tốt. PGS mong rằng các bạn sinh viên và học viên cần có sự phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thử thách trên con đường chinh phục học vấn, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phương pháp học tập mới để đạt được kết quả cao nhất, thực hiện đầy đủ tinh thần “Sáng y đức, vững y đạo, tinh thông y thuật” ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi hành nghề về sau. Trên nền tảng những tố chất tốt đẹp của người sinh viên Y Dược khi bước chân vào Trường, chính môi trường giáo dục – chăm sóc y tế và hình mẫu của các Thầy Cô giáo cùng với các thuộc tính “hiện” và “ẩn” của chương trình giáo dục y học sẽ giúp các anh chị em sinh viên và học viên định hình nên những phẩm chất nhân cách, đạo đức và tính chuyên nghiệp phù hợp với nghề nghiệp cao quý của chúng ta, đó là hiểu người để cứu người, đúng như giá trị cốt lõi của Nhà trường đã được xác định rõ, đó là “Tri thức và Nhân ái”.


Ông Huỳnh Văn Chương, Phó GĐ Đại học Huế trao tặng Cờ Thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo
cho 2 tập thể Bộ môn Ngoại và Phòng Đào tạo SĐH

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, Trường Đại học Y Dược Huế vinh dự trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các tập thể và cá nhân xuất sắc vì đã có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục đào tạo của Trường ĐH Y Dược Huế trong năm học vừa qua. Nhân dịp này, Trường cũng đã biểu dương, khen thưởng cho 9 bạn sinh viên thủ khoa của 9 ngành đào tạo chính quy trong kỳ thi tuyển sinh 2019, cũng như khen thưởng các tập thể và cá nhân sinh viên có thành tích xuất sắc năm học 2018-2019, trao học bổng của các nhà tài trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tập tốt, rèn luyện tốt.


Trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Năm học 2018-2019, Trường Đại học Y Dược Huế đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm. Với 22 ngành và chuyên ngành đào tạo hệ chính quy và liên thông, quy mô đào tạo năm học 2018-2019 là 9.135, trong đó hệ chính quy: 7.665 sinh viên, hệ liên thông 1.470 sinh viên. Đã thực hiện đổi mới chương trình đào tạo khoa học  sức khỏe theo hướng giảng dạy tích hợp dựa trên năng lực thực hành nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu xã hội, và hội nhập với tiêu chuẩn giáo dục Y khoa quốc tế cho 2 ngành Y khoa và Răng hàm mặt, hoàn thành chương trình của năm thứ nhất và đang tiếp tục hoàn thành và triển khai chương trình của các năm tiếp theo.


Trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá tập thể và cá nhân xuất sắc
vì đã có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục đào tạo của Nhà trường

Trong công tác tuyển sinh đại học năm 2019, số lượng sinh viên chính quy trúng tuyển nhập học vào Trường là 1.329 sinh viên nhập học/1.380 chỉ tiêu, đạt 96.3%, chất lượng tuyển đầu vào luôn được giữ ổn định với điểm chuẩn cao hơn năm trước. Lần đầu tiên trong khối ngành Khoa học sức khỏe và cũng trong các trường đại học thành viên của Đại học Huế, Nhà trường đã tiến hành đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo: Dược học, Điều dưỡng và Y tế công cộng, đạt kết quả ban đầu rất tốt. Được phép đào tạo 3 chuyên ngành đào tạo sau đaị học mới là Thạc sĩ Gây mê hồi sức, Thạc sĩ Điều dưỡng và đặc biệt là chương trình Nghiên cứu sinh cho ngành Khoa học Y sinh. Hoàn tất các thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 01 cán bộ, danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 15 cán bộ, đã có 10 giảng viên hoàn tất thành công chương trình Nghiên cứu sinh trong nước và nước ngoài tại Úc, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc và quay trở về vị trí công tác tại Nhà trường.


Khen thưởng cho 9 sinh viên thủ khoa của 9 ngành đào tạo đại học hệ chính quy trong kỳ thi tuyển sinh 2019

Cũng trong năm học vừa qua, Nhà trường lần đầu tiên được phê duyệt Chương trình khoa học công nghệ cấp Bộ do Trường chủ trì, bao gồm 3 nội dung nghiên cứu lớn và 6 đề tài/nhiệm vụ; lần đầu tiên có một đề tài Hợp tác theo Nghị định thư với Hàn Quốc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được phê duyệt và bắt đầu triển khai. 
 


Trao phần thưởng tuyên dương cho tân sinh viên Nguyễn Minh Quân,
thủ khoa các thủ khoa 9 ngành đào tạo đào tạo đại học hệ chính quy tuyển sinh 2019


Khen thưởng các tập thể lớp có thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia tích cực các hoạt động của Nhà trường.


Khen thưởng các cá nhân học tập xuất sắc/giỏi và tham gia tích cực các hoạt động Nhà trường

Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã tiếp tục khẳng định sự đúng đắn, ưu việt của mô hình Trường – Viện trong đào tạo thực hành và chăm sóc sức khỏe nhân dân, được Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định về mô tình tổ chức và hoạt động. Trong thời gian đến Nhà trường đang tích cực hoàn thiện đề án mở rộng Trường để đầu tư phát triển Bệnh viện Trường.

Trong năm học mới 2018-2019, Trường Đaị học Y Dược Huế tiếp tục đề ra mục tiêu quan trọng đó là cải cách chương trình đào tạo, nhất là 2 ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt với chương trình đào tạo mới, ứng dụng các phương pháp dạy và học hiện đại, tích cực; đặc biệt là phương pháp đảo chiều lớp học, dạy và học theo nhóm và dựa trên vấn đề (Problem-Based Learning và Team-Based Learning) gia tăng tính chủ động và sự tích cực của người học, với cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin một cách sâu rộng theo phương thức tương tác hai chiều giữa sinh viên với giảng viên. Các phương thức tiếp cận tiên tiến, các phương tiện dạy và học hiện đại trong giáo dục y học sẽ tiếp tục được Nhà trường triển khai rộng rãi đến các ngành khác ở bậc đại học và sau đại học.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế