Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế tổ chức đón tiếp đoàn Giáo viên và sinh viên Trường Cao đẳng Khoa học sức khỏe Savannakhet, CHDCND Lào ngày 30/8/2022
Trần Anh Quốc | Hue UMP | 31-08-2022
Chiều 30.8.2022, trong khuôn khổ hoạt động hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực ASEAN, Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế đã tổ chức đón tiếp và giao lưu với gần 150 Giáo viên và Sinh viên Trường Cao đẳng Khoa học Sức khỏe (KHSK) Savannakhet, CHDCND Lào.

Tham gia đón tiếp và giao lưu với đoàn có PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế và lãnh đạo các phòng chức năng, BCH Đoàn thanh niên và Hội Sinh viên Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế, các lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường và sinh viên của Trường.

Về phía Trường Cao đẳng Khoa học sức khoẻ Savannakhet có TS. BS. Soukhanthone singphuangphet, Hiệu trưởng; ThS. Nakhonkham Sengchanh, Phó Hiệu trưởng; TS. Sounthone Phothisane, nguyên Hiệu trưởng trường; BS. Kongsavanh Boudavong, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Savannakhet; Bà Lattana, đại diện sở ngoại vụ Savannakhet cùng hơn 100 sinh viên Trường Cao đẳng Khoa học sức khoẻ Savannakhet tham dự.

Phát biểu chào mừng đoàn, PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo đã thông tin đến đoàn các thành tựu đổi mới trong đào tạo y khoa và kết nối phục vụ cộng đồng, hoạt động tình nguyện của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Thầy cũng giới thiệu các ngành đào tạo có thể tiếp nhận lưu học sinh Lào và các chế độ, chính sách hỗ trợ mà nhà trường đang thực hiện đối với lưu học sinh quốc tế nói chung và khối lưu học sinh Lào nói riêng

PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế

TS. Soukhanthone singphuangphet, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Khoa học sức khoẻ Savannakhet đã cảm ơn Nhà trường tạo điều kiện đón tiếp và làm việc với đoàn và hy vọng sẽ có nhiều hoạt động giao lưu hợp tác trong tương lai.

TS. Soukhanthone singphuangphet, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Khoa học sức khoẻ Savannakhet

Cũng trong buổi gặp mặt, các Đại biểu và sinh viên Lào đã lắng nghe bài báo cáo “Nâng cao hiệu quả hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong sinh viên” do đại diện Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường trình bày; đoàn đã tham quan phòng truyền thống, đơn vị đào tạo kỹ năng tiền lâm sàng và giao lưu văn hóa với cán bộ và sinh viên Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế.

SV. Nguyễn Xuân Anh Thư – Phó Chủ tich Hội sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, trình bày báo cáo

Chuyến thăm của đoàn Savanakhet là cơ hội để các bạn sinh viên hai nước có dịp tìm hiểu, trao đổi về học thuật, văn hóa và là hoạt động có ý nghĩa chào mừng tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hữu nghị giữa hai nước.

PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, đại diện lãnh đạo nhà trường tặng quà lưu niệm

TS. Soukhanthone singphuangphet, tặng quà lưu niệm cho nhà trường

Một số hình ảnh của buổi giao lưu ngày 30.8.2022

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024