Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức thực tập phương án Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho cán bộ, viên chức và người lao động năm 2022.
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 28-05-2022
Ngày 28 tháng 5 năm 2022, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức diễn tập phương án Chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho cán bộ, viên chức và người lao động của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế.

Với mục đích nâng cao năng lực tổ chức, công tác điều hành và chỉ huy, chỉ đạo trong phối hợp chữa cháy, tăng cường tính chủ động và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng; nâng cao ý thức trách nhiệm của Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc Bệnh viện trường và toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên của Nhà trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế trong công tác Phòng cháy chữa cháy.

Tham gia Ban Chỉ đạo thực tập PCCC & CNCH gồm: Đ/c Trung tá Lê Văn Thứ - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế; Đ/c Thiếu tá Cao Huy Cảnh - Đội trưởng Đội chữa cháy và CNCH số 1 - PCCC&CNCH - Trưởng ban cùng các đồng chí trong lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Về phía Nhà trường có sự Tham gia của PGS. TS. Nguyễn Khoa Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc Bệnh viện trường và Đội PCCC&CNCH cán bộ, nhân viên, học viên của Nhà trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế. 

Xác định rõ nhiệm vụ được phân công của từng lực lượng, đơn vị trong quá trình tham gia thực tập phương án, trên cơ sở đó luôn sẵn sàng, chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo việc triển khai và hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra các lực lượng đã được phân công chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện phục vụ thực tập PCCC gồm: Bình chữa cháy các loại,  hệ thống họng nước chữa cháy vách tường, các phương tiện của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH gồm: 01 xe Chỉ huy, 02 xe chữa cháy, CNCH và 01 xe thang. Với sự chuẩn bị chu đáo và phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH đã diễn ra thành công.

 PGS. TS. Nguyễn Khoa Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế đã thay mặt Lãnh đạo nhà trường cảm ơn sự phối hợp của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác tổ chức buổi thực tập, cảm ơn cán bộ, nhân viên, học viên Đội PCCC & CNCH của Nhà trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế đã tích cực tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong công tác thực tập phương án Chữa cháy và CNCH.

Đ/c Trung tá Lê Văn Thứ - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH  Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ huy buổi thực tập
Đ/c Trung tá Lê Văn Thứ - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH  Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ huy buổi thực tập


PGS. TS. Nguyễn Khoa Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế

Đội chữa cháy và CNCH số 1 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng  Đội PCCC&CNCH cán bộ, nhân viên, học viên của Nhà trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế.
Đội chữa cháy và CNCH số 1 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Đội PCCC&CNCH cán bộ, nhân viên, học viên của Nhà trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế.


Diễn tập sử dụng bình chữa cháy


Diễn tập sử dụng vòi phun nước


Bài hướng dẫn được các thành viên Đội PCCC&CNCH cán bộ, nhân viên, học viên của Nhà trường và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế nắm bắt thực hiện.


Hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024

Chương trình “Gương Sáng Nhân Đạo”

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"