Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức Lễ Macchabeé tri ân những người hiến thân xác cho khoa học.
Trần Anh Quốc | HueUMP | 14-01-2023
Tối ngày 13 tháng 01 năm 2023, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức Lễ Macchabeé tri ân những người hiến thân xác cho khoa học.

Lễ Macchabée là một hình thức văn hóa độc đáo, rất phổ biến ở các nước có nền Y học phát triển. Đó là một lễ hội đa sắc, vừa có tính nghi lễ, vừa có không khí hội hè, có âm nhạc và cả nghệ thuật tạo hình. Ngay từ buổi ban đầu, Macchabée đã mang tính nhân bản sâu sắc thể hiện sự thương tiếc và chúc phúc của những người sống cho những người đã khuất, qua đó gửi gắm khát vọng hạnh phúc, bình đẳng và bất tử đến cho tất cả mọi con người. 

Tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế, Lễ hội được tổ chức trang trọng với hơn 30.000 hạc giấy được gấp bởi các sinh viên, 10.000 ngọn đèn hoa đăng thắp sáng cả sân Trường. Trong ánh sáng lung linh mờ ảo và huyền bí, nhưng không kém phần linh thiêng, trang trọng, Các bạn sinh viên đã tái hiện hoạt cảnh về cuộc đời của mỗi con người đã hiến thân xác cho khoa học, những đấu tranh về tâm lý cũng như định kiến của xã hội để rồi đi đến quyết định cuối cùng là hiến thân xác mình cho khoa học sau khi mất đi. Trong không khí trang nghiêm, các sinh viên của trường đã đọc điếu văn tưởng nhớ và làm lễ dâng hương tri ân những người đã hiến thân mình cho Y học.

Tại buổi lễ PGS. TS. Hoàng Bùi Bảo – Phó Hiệu trưởng đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường phát biểu tri ân những hi sinh cao cả của những người đã hiến thân xác mình cho khoa học, qua đây thầy cũng đã nhắc nhở các bạn sinh viên Y khoa luôn biết ơn, trân trọng và ghi nhớ trách nhiệm của mình trong việc không ngừng học tập và tự hào về ngành nghề mình đã chọn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024