Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế chào đón tân sinh viên nhập học năm học 2024 – 2025
Trần Anh Quốc | HueUMP | 28-08-2024
Hòa chung không khí “Ngày tựu trường” của cả nước, trong 2 ngày 26 và 27 tháng 8 năm 2024, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế hân hoan chào đón trên 1.700 tân sinh viên nhập học năm học 2024 - 2025

      Với những thành quả đã đạt được trong những năm qua, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tiếp tục là điểm lựa chọn khởi đầu ưu việt cho các em học sinh sau khi tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông. Trải qua gần 70 năm hình thành và phát triển hiện nay, Trường đang đào tạo 22 ngành bậc đại học; 105 chuyên ngành sau đại học bao gồm: 07 chuyên ngành Nghiên cứu sinh, 14 chuyên ngành cao học, 34 chuyên ngành chuyên khoa cấp I, 33 chuyên ngành chuyên khoa cấp II, 17 chuyên ngành Bác sĩ nội trú. Với mục tiêu không ngừng đổi mới và phát triển chất lượng và quy mô đào tạo, năm học 2024 – 2025 Nhà trường triển khai tuyển sinh ngành Cử nhân Dinh dưỡng, đây là một chuyên ngành mới giúp người học có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề và đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội hiện nay.

   Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Bộ Chính trị về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, Nhà trường luôn tiên phong trong đổi mới chương trình đào tạo và kiểm định chất lượng giáo dục. Từ năm 2018, Nhà trường đã hợp tác với Đại học Y khoa Harvard, Hoa Kỳ để đổi mới chương trình đào tạo Bác sỹ Y khoa và Bác sĩ Răng Hàm Mặt theo hướng tiến tiến của thế giới “Tích hợp dựa trên năng lực”. Từ năm 2022, Nhà trường tiếp tục chuẩn bị triển khai thực hiện đổi mới chương trình đào tạo các ngành Cử nhân Điều dưỡng, Cử nhân Y tế công cộng, Dược học theo hướng tích hợp dựa trên năng lực. Cũng từ năm 2022, Nhà trường cùng với Trường Đại học Y – Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Y Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác với Đại học Y khoa Harvard để tiếp tục đổi mới các chương trình đào tạo Bác sĩ nội trú của Trường theo hướng tích hợp, dựa trên năng lực.

   Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế là Trường Y – Dược đầu tiên trong cả nước của khối ngành Khoa học sức khỏe thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2017, là Trường đầu tiên trong Đại học Huế thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các Trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) vào năm 2023 và hướng đến kiểm định chất lượng giáo dục các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế sau năm 2026. Nhà trường đã phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, điều kiện học tập và thực hành. Từ đó, tạo môi trường thân thiện, chuẩn mực và chuyên nghiệp, giúp sinh viên, học viên học tập và rèn luyện đạt kết quả cao, xứng đáng là một trong những trường đại học Y – Dược hàng đầu của cả nước.

     Tập thể Lãnh đạo và toàn thể giảng viên, viên chức và người lao động của Nhà trường chúc mừng các em tân sinh viên nhập học năm học 2024 – 2025, chúc các em luôn phấn đấu rèn luyện, học tập tốt và thực hiện thành công ước mơ của mình, đồng hành cùng với Nhà trường trong công tác trồng người, phát huy giá trị cốt lõi "Tri thức và Nhân ái" dựa trên nền tảng triết lý giáo dục “Tinh hoa - Khai phóng - Phụng sự” để làm mục tiêu phát triển bản thân và cũng là động lực cho quá trình phát triển chung của Nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh đón tiếp tân sinh viên năm học 2024 - 2025

Khung cảnh Hội trường chào đón tân sinh viên làm thủ tục nhập học.

Công tác tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục nhập học.

Tân sinh viên đo may đồng phục nhập học.

Khung cảnh sân trường chào đón tân sinh viên.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội thảo Triển khai chương trình đổi mới năm thứ nhất Bác sĩ nội trú.

Chương trình “Trường hè về tăng huyết áp 2024” của Hiệp hội Tăng huyết áp Châu Á - Thái Bình Dương

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Cử nhân hệ liên thông năm 2024