Trao học bổng Trần Dolch cho sinh viên nghèo vượt khó
Hồ Đăng Phương Thảo | | 18-03-2019
Ngày 10/03/2019, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp cùng Quỹ học bổng Trần Dolch và Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ trao học bổng cho 30 sinh viên của Trường có hoàn đặc biệt cảnh khó khăn nhưng nỗ lực trong học tập và rèn luyện tốt. Mỗi suất học bổng trị giá 200 USD.

Ngày 10/03/2019, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp cùng Quỹ học bổng Trần Dolch và Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ trao học bổng cho các em sinh viên của Trường có hoàn đặc biệt cảnh khó khăn nhưng nỗ lực trong học tập và rèn luyện tốt.

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của Bà Mai Trần - Đại diện Quỹ học bổng Trần Dolch, Cô Nguyễn Thị Kinh – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Thừa Thiên Huế cùng các thành viên trong đoàn. Về phía Nhà trường có sự hiện diện của GS.TS.Võ Tam - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo Phòng Công tác sinh viên.


GS. Võ Tam, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Lễ

Thông qua Trung tâm Giáo dục Nhân đạo Thừa Thiên Huế, Quỹ học bổng Trần Dolch đã ưu tiên và triển khai riêng cho sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế chương trình “Học bổng Trần Dolch”. Học bổng này do gia đình Bà Mai Trần hiện đang sinh sống tại Bang California – Hoa Kỳ tài trợ. Xuất phát từ tình cảm yêu quê hương và bà con ở quê nhà,…. Bà Mai Trần mong muốn hỗ trợ các sinh viên Y khoa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn góp phần học tập và rèn luyện tốt để sau này lan tỏa phẩm chất tốt đẹp này đến người bệnh và những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.


Mỗi suất học bổng 200 USD được trao cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập và rèn luyện tốt

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Võ Tam – Đại diện lãnh đạo Nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Nhà tài trợ đã quan tâm hỗ trợ và động viên đối với những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Đại học Y Dược Huế, đồng thời nhắn nhủ tới các em sinh viên được nhận học bổng phải luôn cố gắng trong học tập và rèn luyện, phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà trường để trở thành những Bác sĩ giỏi và tận tâm với người bệnh.

Được nhận Học bổng Trần Dolch năm học 2018-2019 có 30 sinh viên hệ chính quy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có nghị lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện, các hoạt động công ích mang lại lợi ích và ý nghĩa cho cộng đồng. Mỗi suất học bổng có giá trị là 200 USD. Học bổng có thể sẽ được trao liên tục cho đến khi sinh viên hoàn thành khóa học nếu hàng năm sinh viên đều đạt được thành tích học tập đạt loại Khá trở lên và rèn luyện tốt.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế