Trao học bổng Minh Bui Foundation cho 85 sinh viên
Hồ Đăng Phương Thảo | | 28-12-2019
Chiều ngày 26/12/2019 Công đoàn Trường Đại học Y Dược Huế đã trang trọng tổ chức trao học bổng Minh Bui MD Foundation cho 85 sinh viên nghèo hiếu học. Năm học này có 85 sinh viên được nhận học bổng với trị giá 250USD/suất/năm, số lượng học bổng trao lần này là 21.250 USD (tương đương 490.000.000đ).

Chiều ngày 26/12/2019, Công đoàn Trường Đại học Y Dược Huế đã trang trọng tổ chức trao học bổng Minh Bui MD Foundation cho 85 sinh viên nghèo hiếu học.   

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông bà BS Võ Khắc Chắt đại diện cho quỹ học bổng Minh Bùi MD Foundation, về phía nhà Trường có TS. Lê Văn Chi - Chủ tịch Công đoàn, ThS. Nguyễn Văn Minh – Phó trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, các đ/c trong Ban chấp hành Công đoàn Trường, cùng 85 sinh viên được nhận học bổng lần này.   


Đại biểu và sinh viên tham dự buổi lễ

Quỹ Minh Bui MD Foundation do gia đình GS Bùi Văn Minh tự lập, đã đồng hành cùng với các sinh viên Y Dược Huế đến nay đã là năm thứ 14, năm học này có 85 sinh viên được nhận học bổng với trị giá 250USD/suất/năm, số lượng học bổng trao lần này là 21.250 USD (tương đương 490.000.000đ). Tổng số tiền mà quỹ học bổng trao 14 lần 137,020 USD (tương đương 3,7 tỷ đồng).


Đại diện nhà tài trợ trao học bổng Minh Bui MD Foundation cho sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, BS Võ Khắc Chắt đã đọc thư của GS Bùi Văn Minh: GS đã nhắc nhở, động viên các em sinh viên phải luôn duy trì năng lực, đam mê, sự tận tâm và lòng trung thực. Đồng thời, cần có định hướng kế hoạch cho mình trong tương lai để phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.


BS. Võ Khắc Chắt đọc thư của GS. Bùi Văn Minh

Thay mặt cho Ban lãnh đạo Nhà trường, TS. Lê Văn Chi - Chủ tịch Công đoàn đã phát biểu cám ơn nghĩa cử cao đẹp mà gia đình GS Bùi Văn Minh đã giành cho sinh viên của trường trong thời gian qua, mong muốn rằng sự quan tâm giúp đỡ này vẫn được duy trì trong nhưng năm đến. 

Đại diện cho 85 sinh viên nhận học bổng, sinh viên Huỳnh Thị Minh Lý, sinh viên lớp Y6H đã nói lên những tình cảm của mình để tri ân đến nhà tài trợ, thay mặt cho các sinh viên xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu để có những thành tích cao trong học tập, rèn luyện y đức, sau này khi ra trường sẽ trở thành một bác sỹ giỏi để giúp ích cho xã hội.


Công đoàn Trường tặng hoa  

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế