Tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và triển khai kế hoạch năm học 2023-2024.
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 18-08-2023
Ngày 15/8/2023 Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và triển khai kế hoạch năm học 2023-2024.

Tham dự Hội nghị về phía khách mời có: BSCKII. Trần Kiêm Hảo – Giám đốc sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế; BSCKII. Hoàng Thị Lan Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế.

Về phía Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Lê Văn Chi – Chủ tịch Hội đồng trường cùng quý thầy cô trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô là lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Nhà trường các thầy cô giáo các khoa phòng bộ môn, đại diện các phòng ban chức năng của Nhà trường, các thầy cô là trợ lý giáo vụ, trợ lý NCKH, trợ lý BĐCLGD, giảng viên thỉnh giảng và người hướng dẫn thực hành của Nhà trường.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng báo cáo tại Hội nghị

Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI được Nhà trường triển khai từ năm 2014 và được triển khai cụ thể hóa trong Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ IX, lần thứ X và được cụ thể hóa thành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ IX, và lần thứ X. Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, Nhà trường đã đạt được những kết quả trong công tác đào tạo, đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập tiêu biểu như: Nhà trường đã cải cách cấu trúc chương trình đào tạo chi tiết ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt theo hướng tích hợp dựa trên năng lực, đổi mới dựa trên năng lực thực hành nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế tất cả 16 chương trình đào tạo bác sĩ nội trú, trong đó việc đổi mới CTĐT BSNT Nội khoa được sự hỗ trợ của Đại học Harvard và HAIVN. Ban hành đề cương chi tiết tính chuyên nghiệp, tích hợp vào giảng dạy trong chương trình Y khoa….

Việc triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW giúp Nhà trường phát triển tốt hơn với mục tiêu xác định tầm nhìn phát triển đến năm 2045 là “Phát triển Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế theo mô hình Trường - Viện đạt tiêu chuẩn cấp quốc gia vào năm 2030 và hướng tới đạt chuẩn quốc tế vào năm 2045”, theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tại Hội nghị Ban Giám hiệu Nhà trường đã triển khai dự thảo kế hoạch năm học 2023-2024 đến toàn thể các thầy cô giáo các khoa phòng bộ môn, đại diện các phòng ban chức năng của nhà trường, các thầy cô là trợ lý giáo vụ, trợ lý NCKH, trợ lý BĐCLGD, giảng viên thỉnh giảng và người hướng dẫn thực hành của nhà trường và đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thầy cô với mục đích hỗ trợ Nhà trường xây dựng kế hoạch năm học mới chặt chẽ, hướng đến một năm học mới với nhiều thành quả tốt đẹp góp phần trong công tác xây dựng và phát triển Nhà trường.

Cán bộ, giảng viên tham gia phát biểu ý kiến xây dựng kế hoạch năm học tại Hội nghị

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng năm 2024

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”