Tổ chức đào tạo các lớp quản lý công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện tại sở y tế tỉnh Quảng Ngãi
Hồ Đăng Phương Thảo | | 01-10-2019
Từ ngày 01/7 - 31/7/2019, Viện Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý y tế, Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức 3 lớp đào tạo ngắn hạn về Quản lý công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện cho 147 cán bộ tại các đơn vị của Sở Y tế Quảng Ngãi.

Nhiễm khuẩn bệnh viện đang là một thách thức lớn đối với y học toàn cầu, là một vấn đề đang được quan tâm của ngành y tế trong nước cũng như trên thế giới bởi vì những tác động xấu của nó không chỉ đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, nhân viên chăm sóc sức khoẻ, và những người có liên quan với môi trường bệnh viện mà còn gây thiệt hại cho nền kinh tế quốc dân, là nguy cơ thường trực gây duy trì và phát tán các tác nhân gây bệnh kháng thuốc trong cộng đồng. Điều đó đặt ra cho các cơ sở khám, chữa bệnh cần có những giải pháp nghiêm ngặt làm giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị người bệnh và hạn chế tối đa những hậu quả, thiệt hại không mong muốn.


PGS.TS. Trần Đình Bình, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế giảng dạy cho các học viên

Nhằm nâng cao chất lượng công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám, chữa bệnh, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ quản lý y tế, Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức 03 lớp đào tạo ngắn hạn về Quản lý công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện cho 147 cán bộ tại các đơn vị của Sở. 

Ngày 01/07/2019, tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, lớp thứ nhất đã khai giảng với sự tham gia của Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo Sở và 49 học viên. Phát biểu tại buổi lễ, TS. Huỳnh Giới – Phó Giám đốc Sở Y tế đã khắng định việc xây dựng mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện và tổ chức đào tạo, tập huấn cho các cán bộ về kiến thức kiểm soát nhiễm khuẩn là yêu cầu cấp thiết tại các bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh và tạo môi trường bệnh viện sạch, an toàn.

Tiếp nối thành công của lớp thứ nhất, lớp thứ hai đã diễn ra từ ngày 29 – 31/07/2019 với sự tham gia của 50 học viên. Ngày 20/08/2019, lớp thứ ba được tổ chức cho 48 học viên đến từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Quảng Ngãi. Đại diện Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ quản lý y tế, PGS.TS. Trần Đình Bình hy vọng với những kiến thức và kỹ năng thu nhận được, công tác kiếm soát nhiễm khuẩn của các đơn vị sẽ được triển khai hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh và nâng cao chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế