Tập huấn giảng viên nòng cốt Chương trình Giáo dục liên ngành (IPE) tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 08-06-2022
Từ ngày 7/6/2022, các hoạt động tập huấn giảng viên nòng cốt chương trình Giáo dục liên ngành (Interprofessional Education - IPE) được tổ chức tại Trung tâm Y học gia đình, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Đại học Ghent và Đại học Antwerp (Vương quốc Bỉ) và sự tham gia của các giảng viên từ các Bộ môn: Nội, Phụ sản, Nhi, Phục hồi chức năng, Khoa Dược, Khoa Điều dưỡng, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Y học cổ truyền, Khoa Y tế công cộng, và Trung tâm Y học gia đình.

         Giáo dục liên ngành (Interprofessional Education - IPE) là chương trình đào tạo khi sinh viên từ hai hoặc nhiều chuyên ngành khác nhau học tập với nhau, về nhau và lẫn nhau để cộng tác hiệu quả và nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. Học tập liên ngành giúp sinh viên có được kỹ năng làm việc nhóm liên ngành, giao tiếp liên ngành, thông hiểu vai trò, trách nhiệm của nhau cũng như tôn trọng giá trị và đạo đức của người bệnh.

GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu khai mạc
nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển giảng viên trong Giáo dục liên nhành

         Phát triển giảng viên trong Giáo dục liên ngành và hợp tác liên ngành là một hoạt động then chốt quyết định đến hiệu quả của chương trình Giáo dục liên ngành trong đào tạo y khoa. Với sự hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật từ các chuyên gia quốc tế đến từ Đại học Ghent, Đại học Antwerp, Đại học Liège (Vương quốc Bỉ) và  Trường Y khoa Đại học Harvard (Hoa Kỳ), chương trình tập huấn được thiết kế gồm các hội thảo, làm việc nhóm giữa các nhóm giảng viên liên ngành nhằm giúp các giảng viên xây dựng và phát triển các hoạt động giảng dạy IPE, lựa chọn và chuẩn hóa, đồng nhất về cách sử dụng các công cụ lượng giá sinh viên cũng như xây dựng các case lâm sàng mô phỏng chăm sóc liên ngành đáp ứng mục tiêu giảng dạy.

GS. Martin Valcke - ĐH Ghent, Vương quốc Bỉ
trao đổi về cách thức lượng giá khách quan và lượng giá 3600 trong Giáo dục liên ngành

          Khởi đầu chương trình tập huấn, GS. Martin Valcke - Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ, đã giới thiệu và hướng dẫn các giảng viên nòng cốt cách thức chuẩn hóa lượng giá kỹ năng hợp tác liên ngành nhằm đánh giá khách quan sinh viên ở các nhóm liên ngành khác nhau thông qua Rubric lượng giá kỹ năng hợp tác liên ngành - Interprofessional Collaborator Assessment Rubric (ICAR). Tiếp nối chương trình tập huấn này, GS. Johan Wens và TS. Giannoula Tsakitzidis (Đại học Antwerp) và các Giáo sư đến từ Đại học Liège, Vương quốc Bỉ sẽ có các buổi tập huấn về phương pháp giảng dạy, lượng giá tiến trình, cách thức xây dựng case lâm sàng và hoạt động thăm bệnh tại nhà (home visit) được tích hợp chương trình Giáo dục liên ngành.

Tình huống mô phỏng nhóm chuyên gia hợp tác liên ngành lập kế hoạch chăm sóc cho bệnh nhân chuẩn

          Một số hình ảnh khác trong hoạt động tập huấn Giảng viên nòng cốt Chương trình Giáo dục liên ngành:

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024