Sinh viên tình nguyện ra quân điều tra dịch tễ phòng chống Covid-19
Hồ Đăng Phương Thảo | | 20-08-2020
Ngày 13/08/2020, tại Bệnh viện Thành phố Huế đã diễn ra lễ bàn giao sinh viên tình nguyện về các Trạm y tế. Đây là một trong những hoạt động trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Huế. 81 bạn tình nguyện viên được giao về 27 Trạm Y tế phường trên địa bàn thành phố Huế để nhận công việc và thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Trạm Y tế các phường điều tra dịch tễ, nhằm kiểm soát thông tin sức khỏe, y tế, nhất là công dân trở về thành phố từ các vùng có dịch.

Ngày 13/08/2020, tại Bệnh viện Thành phố Huế đã diễn ra lễ bàn giao sinh viên tình nguyện về các Trạm y tế. Đây là một trong những hoạt động trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Huế.

Đoàn Trường Đại học Y Dược Huế đã nhận được gần 300 lượt đăng kí tình nguyện viên hỗ trợ điều tra dịch tễ trên địa bàn TP Huế, đã có 81 tình nguyện viên được lựa chọn tham gia chiến dịch, các em đã được tập huấn công tác phòng chống dịch Covid-19 và từng tham gia vào chiến dịch đợt ra quân trước.

Tại buổi lễ, 81 bạn tình nguyện viên được giao về 27 Trạm Y tế phường trên địa bàn thành phố Huế để nhận công việc và thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Trạm Y tế các phường điều tra dịch tễ, nhằm kiểm soát thông tin sức khỏe, y tế, nhất là công dân trở về thành phố từ các vùng có dịch. Đây là lực lượng nòng cốt, hỗ trợ đắc lực cho công tác dịch tễ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại lễ xuất quân, lãnh đạo Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Huế bày tỏ hy vọng các bạn tình nguyện viên, sinh viên của Trường sẽ đóng góp một phần công sức trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, thực hiện theo đúng giá trị mà Nhà trường đã xác định là "Tri thức và Nhân ái".

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế