Phiên họp thứ nhất Ban liên lạc Cựu sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 29-05-2022
Nhằm kết nối các thế hệ sinh viên, học viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và giới thiệu Festival khoa học Huế lần thứ VI, chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Trường, Ban liên lạc Cựu sinh viên của Trường đã được thành lập và tổ chức phiên họp thứ nhất tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế.

Trong nhiều năm qua, nhiều cựu sinh viên và học viên của Trường Đại học Y khoa Huế trước đây và nay là Trường Đại học Y –Dược, Đại học Huế mong muốn có một Ban liên lạc cựu sinh viên của Trường để các thế hệ người học có thể giao lưu - kết nối, hợp tác - chia sẻ với nhau, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, khám chữa bệnh và phục vụ cộng đồng của Nhà trường; tạo sự đoàn kết, gắn bó, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thế hệ sinh viên và học viên của Trường qua các thời kỳ, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp và niềm tự hào là sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế.

Nhằm đáp ứng nhu cầu quan trọng đó, trong tiến trình hoàn thiện các cấu trúc quản trị đại học, Nhà trường đã thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế với 35 thành viên. Ban liên lạc đã tổ chức phiên họp thứ nhất vào chiều ngày 25/5/2022,

Tham dự phiên họp có GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường, GS.TS. Trần Hữu Dàng, nguyên Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban liên lạc Cựu sinh viên và các thành viên của Ban liên lạc cựu sinh viên Trường tham dự với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Mở đầu buổi họp, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy chào mừng và hoan nghênh các Thầy Cô, các Anh Chị Em thành viên của Ban liên lạc. Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày sơ lược quá trình hình thành và phát triển, sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và triết lý giáo dục của Nhà Trường; một số kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và chiến lược phát triển Trường theo mô hình Trường – Viện cấp quốc gia, hướng đến đạt chuẩn quốc tế.

Thay mặt Ban liên lạc, GS. TS Trần Hữu Dàng đã có bài phát biểu xúc động, bày tỏ niềm vui và hạnh phúc đồng thời cũng có đôi chút áp lực khi được giao trọng trách kết nối các thế hệ sinh viên, học viên của Nhà trường. Bài phát biểu gợi nhớ những giai đoạn học tập khó khăn nhưng đầy kỷ niệm dưới mái trường, để từ đó lớp lớp người học trưởng thành, vào đời và cống hiến cho xã hội. Thông qua bài phát biểu, GS. Trần Hữu Dàng kêu gọi các thế hệ cựu sinh viên, học viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế hãy cùng nhau kết nối để hỗ trợ lẫn nhau và đặc biệt là hỗ trợ cho các hoạt động phát triển Nhà trường và các hoạt động hỗ trợ sinh viên.

Các thành viên Ban liên lạc rất vui mừng khi có sự tham gia của Thầy Bùi An Bình, nguyên Trưởng Bộ môn Nhi, là cựu sinh viên Khóa 1 của Nhà trường và các thành viên trong ban liên lạc đại diện cho các khoá, các vùng miền của đất nước và từ nước ngoài. Các thành viên đã phát biểu ý kiến, bày tỏ quan điểm nhất trí cao của mình về định hướng hoạt động của Ban liên lạc nói chung và các hoạt động của Festival khoa học Huế lần thứ VI, chào mừng 65 năm thành lập Trường (24/7/2022-02/8/2022) nói riêng, đồng thời đề xuất những ý kiến đóng góp tích cực để giúp Ban liên lạc Cựu sinh viên xây dựng kế hoạch hoạt động ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, giúp cho công tác cựu sinh viên ngày càng phát triển và vững mạnh hơn.

Kết thúc buổi họp, GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy gửi lời cảm ơn đến các thành viên Ban liên lạc đã sắp xếp công việc để tham gia rất nhiệt tình, tâm huyết và đã có các góp ý chân thành, hữu ích cho hoạt động của Ban liên lạc. Từ những ý kiến này và những định hướng phát triển của Nhà trường, Ban thư ký sẽ hoàn thiện các tài liệu để gửi thông tin đến cựu người học, cũng như tiến hành các hoạt động để Ban liên lạc Cựu sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế phát triển vững mạnh, trở thành cầu nối đáng tin cậy của các thế hệ sinh viên Y - Dược Huế.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc tại phiên họp và chủ trì phần thảo luận của phiên họp thứ nhất.

GS.TS. Trần Hữu Dàng - Trưởng Ban liên lạc có bài phát biểu rất xúc động trước Ban liên lạc và đồng chủ trì buổi thảo luận của phiên họp.

Một số thành viên của Ban liên lạc từ Nghệ An đến Thành phố Hồ Chí Minh tham gia phiên họp bằng hình thức trực tuyến.

Các thành viên Ban liên lạc tham gia họp trực tiếp chụp hình lưu niệm tại sân trường.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"

Lễ trao học bổng Minh Bui Foundation lần thứ 18 cho sinh viên trường Đại học Y – Dược Huế

Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế