Lễ trao học bổng Mai Dolch năm học 2024 – 2025
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 22-10-2024
Ngày 19/10/2024, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã kết nối với Quỹ học bổng Mai Dolch – Bà Mai Dolch tổ chức trao học bổng cho 200 sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện với tổng giá trị là 100.000 USD /năm học – tương đương gần 2,5 tỷ đồng.

      Năm học 2024-2025, thông qua Trung tâm hỗ trợ trang bị trường học và Giáo dục nhân đạo Huế (Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế), Nhà trường đã cùng kết nối với Quỹ học bổng Mai Dolch – Bà Mai Dolch là người con của quê hương tỉnh Thanh Hóa, theo gia đình ra nước ngoài định cư tại Bang Califonia (Hoa Kỳ) từ năm 1974. Mặc dù xa Việt Nam đã nhiều năm, nhưng với tấm lòng nhân ái, yêu thương đồng bào, Bà Mai Dolch đã tích góp, tiết kiệm và dành dụm toàn bộ tài sản của hai vợ chồng làm ra để gửi về hỗ trợ cho quê hương Việt Nam đặc biệt là cho các tỉnh Miền Trung. Ước tính đến nay số người dân và học sinh, sinh viên được hưởng lợi từ các chương trình từ thiện nhân đạo của Bà Mai Dolch là hơn 100.000 người.

Quang cảnh Lễ trao học bổng Mai Dolch năm học 2024-2025.

      Tại buổi lễ, đại diện quỹ học bổng Mai Dolch, bà Nguyễn Thị Kinh – Giám đốc Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế chia sẻ về quá trình phỏng vấn nhận học bổng từ nhà tài trợ và mang đến cho sinh viên. Bày tỏ mong muốn sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế sẽ học tập và rèn luyện tốt để phục vụ cho quê hương, đất nước; hình thành thế hệ sinh viên mới dám nghĩ, dám làm, dám sống và dám chịu trách nhiệm.


Bà Nguyễn Thị Kinh – Giám đốc Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế phát biểu tại buổi lễ.

      Sau khi tiếp nhận đề xuất triển khai chương trình học bổng Mai Dolch cho sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế năm học 2024-2025, Nhà trường đã thực hiện thông báo, tiếp nhận hồ sơ và tổ chức xét chọn 200 sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn (hộ nghèo, hộ cận nghèo, mồ côi cha mẹ, khuyết tật, người dân tộc thiểu số, …) – có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, đề cử nhận học bổng. Mỗi suất học bổng có trị giá 500 USD, trong đó sinh viên được nhận tiền mặt 400 USD và 100 USD dùng để tổ chức đào tạo phát triển các kỹ năng mềm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên. Tổng giá trị chương trình học bổng Mai Dolch là 100.000 USD /năm học – tương đương gần 2,5 tỷ đồng.

      Phát biểu tại Lễ trao học bổng Mai Dolch năm học 2024 – 2025, GS. TS Nguyễn Vũ Quốc Huy cho biết: “Nhà trường rất cảm ơn những nỗ lực của Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế và cô Nguyễn Thị Kinh khi đã mang học bổng Mai Dolch đến với sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Cảm ơn sự quan tâm của Đại học Huế khi mang nhiều suất học bổng đến với Nhà trường. Chúng tôi mong rằng các em sinh viên sẽ luôn phấn đấu, nỗ lực học tập tốt và rèn luyện tốt. Sau khi rời khỏi ghế Nhà trường, sinh viên phải trở thành những cán bộ có chuyên môn, vững tay nghề, trở thành những công dân có ích cho xã hội”.

GS. TS Nguyễn Vũ Quốc Huy gửi lời cảm ơn đến Quỹ học bổng Mai Dolch và Đại học Huế.

      Đại diện cho 200 sinh viên nhận học bổng, sinh viên Nguyễn Hồ Quang Dũng bày tỏ lòng tri ân và cảm ơn sâu sắc đến Quỹ học bổng Mai Dolch: “Khi nhận được thông báo của Nhà trường về việc xét học bổng, em đã nộp hồ sơ với hy vọng sẽ nhận được học bổng để giảm bớt gánh nặng về tài chính cho gia đình. Em cảm thấy may mắn khi là 1 trong 200 sinh viên được nhận học bổng, em vô cùng biết ơn sự quan tâm của các nhà hảo tâm của Quỹ học bổng dành cho chúng em, em sẽ dùng số tiền này cho mục đích phục vụ học tập, trang trải các chi phí học hành, dụng cụ học tập và trang bị các kỹ năng cần thiết”. 

200 suất học bổng với tổng giá trị gần 2.500.000.000 VNĐ được trao đến sinh viên.

      Học bổng Mai Dolch là chương trình học bổng lớn nhất cả về số lượng và kinh phí được Nhà trường triển khai cho sinh viên, đây là nguồn động viên tinh thần, vật chất giúp sinh viên vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện. Sự đóng góp của Quỹ học bổng không chỉ thể hiện tình yêu quê hương mà còn trao gửi niềm hy vọng để hiện thực hóa ước mơ của các sinh viên và là tiền đề để tạo ra những thế hệ thầy thuốc giỏi chuyên môn, giàu y đức, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học thường niên Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam lần thứ 21 (VOA 2024

Gặp mặt, giao lưu nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Mô hình “Trường – Viện” Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế được Ban Tuyên giáo Trung ương chọn là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024