Lễ Trao học bổng ADM năm học 2021-2022 cho sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 12-07-2022
Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và hỗ trợ tích cực cho sinh viên trong học tập, những năm qua Nhà trường đã tích cực triển khai nhiều giải pháp thiết thực như nâng cấp cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ giảng viên, … và nhất là đổi mới các chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, Nhà trường đã tích cực triển khai nhiều nội dung về chế độ - chính sách và học bổng (cụ thể như: miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, trợ cấp xã hội, vay vốn tín dụng ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội, các chương trình học bổng tài trợ khác nhau từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước - trong đó có Hội ADM để hỗ trợ cho sinh viên, giúp sinh viên bớt phần khó khăn vươn lên trong học tập. Tổng kinh phí trao các học bổng tài trợ là gần 03 tỷ đồng mỗi năm).

Năm học 2021-2022, Hội ADM tiếp tục tài trợ cho sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế 45 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 3.000.000 đồng. Học bổng được trao cho 45 sinh viên hệ chính quy, các em sinh viên này đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện.  

Đến dự với buổi Lễ trao học bổng về phía Hội ADM có Bà Phạm Thanh Thúy, đại diện Văn phòng Hội ADM tại Việt Nam; Ông Pierre Vincent, Hội viên Hội ADM – Việt Nam; Bà Ngô Thu Hằng, đại diện Hội ADM – Việt Nam; Ông Nguyễn Hoàng Chung đại diện Hội ADM – Việt Nam tại Huế.

Về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Hoàng Thị Ngọc Hà - đại diện Văn phòng Pháp Ngữ Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế cùng 45 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng ADM.

Tại buổi lễ Bà Phạm Thanh Thúy, đại diện Văn phòng Hội ADM tại Việt Nam đã giới thiệu về sự hình thành và quá trình phát triển của học bổng; Thông qua buổi lễ này bà đã phát biểu cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện để cho học bổng được triển khai đến các em sinh viên và mong các em tiếp tục nổ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để đạt kết quả học tập tốt hơn.

Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu cám ơn nghĩa cử cao đẹp của Hội ADM trong thời gian qua đã giành tặng cho sinh viên Nhà trường và mong muốn trong thời gian đến sẽ được Hội ADM tếp tục duy trì quỹ học bổng này, để góp phần giúp đỡ cho các em sinh viên bớt đi những khó khăn trong quá trình học tập.

Để bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn của mình đối với Hội ADM, sinh viên Nguyễn Minh Trang lớp Y16-22A thay mặt cho 45 sinh viên được nhận học bổng đã nói lên những tình cảm của mình để tri ân đến Hội ADM. thay mặt cho các sinh viên hứa sẽ nỗ lực phấn đấu để có những thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Một số hình ảnh trao học bổng:

CÙNG CHUYÊN MỤC

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế

Sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tham gia Cuộc thi Hóa sinh Quốc tế 2024 lần thứ I.