Lễ tốt nghiệp và trao bằng Tiến sĩ năm 2022
Hồ Đăng Phương Thảo | Hồ Đăng Phương Thảo | 24-02-2022
Ngày 24/02/2022, Trường Đại học Y – Dược Huế đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Tiến sĩ Y học cho 16 nghiên cứu sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sĩ tại Trường bao gồm: 11 Tiến sĩ ngành Nội khoa, 01 Tiến sĩ ngành Ngoại khoa, 03 Tiến sĩ ngành Sản phụ khoa và 01 Tiến sĩ ngành Y tế công cộng.    

Ngày 24/02/2022, Trường Đại học Y – Dược Huế đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Tiến sĩ Y học cho 16 nghiên cứu sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sĩ tại Trường bao gồm: 11 Tiến sĩ ngành Nội khoa, 01 Tiến sĩ ngành Ngoại khoa, 03 Tiến sĩ ngành Sản phụ khoa và 01 Tiến sĩ ngành Y tế công cộng.    


GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng trao bằng Tiến sĩ Y học cho 16 nghiên cứu sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sĩ tại Trường năm 2022

Nhà trường đã bắt đầu đào tạo Tiến sĩ từ năm 1998 với mã ngành đào tạo Tiến sĩ đầu tiên là Bệnh học Nội khoa. Tính đến nay, Nhà trường đã đào tạo được 140 Tiến sĩ Y học cho khu vực Miền Trung, Tây Nguyên và cả nước; đồng thời đang triển khai đào tạo hai chương song ngữ Việt - Anh trình độ Tiến sĩ ngành Y tế công cộng và Khoa học Y sinh.        

Hiện nay, quy mô đào tạo Tiến sĩ của Nhà trường là 51 nghiên cứu sinh thuộc 7 ngành bao gồm: Nội khoa, Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Y tế công cộng, Điện quang và Y học hạt nhân, Nhi khoa, Khoa học y sinh và một chương trình Tiến sĩ Y sinh học liên kết với Đại học Tartu và các nước Bắc Âu. Năm 2021, Nhà trường đã tuyển sinh được 10 nghiên cứu sinh các ngành Nội khoa, Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Y tế công cộng và Khoa học Y sinh.


Tặng hoa cho Thầy, Cô hướng dẫn

Phát biểu tại Lễ trao bằng, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng chúc mừng các tân tiến sĩ đã hoàn thành bậc học cao nhất, để đạt được kết quả hôm nay đó là thành quả của quá trình nỗ lực phấn đấu của các nghiên cứu sinh cũng như sự ủng hộ, giúp đỡ từ cơ quan, gia đình và Nhà trường. Trở thành tiến sĩ y khoa là trọng trách cao cả để tiếp tục cống hiến cho ngành y tế và cho xã hội, chính vì vậy mong muốn các tân tiến sĩ sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy giá trị cốt lõi của Nhà trường đó là "Tri thức và Nhân ái".  

Đại diện cho các học viên nhận bằng tốt nghiệp, tân tiến sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng đây là vinh dự to lớn khi được học tập tại Trường Đại học Y - Dược Huế. Thầy cô giáo đã trao cho các học viên vũ khí quan trọng đó chính là giáo dục và các tân tiến sĩ sẽ tiếp tục sử dụng những vũ khí này để thực hiện trọng trách lớn lao vì sức khỏe nhân dân. Trên hành trình đó sẽ không ngừng học tập, vận dụng kiến thức vào trong công tác để trở thành các nhà khoa học hữu ích, có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội. 

Từ rất nhiều năm nay, đào tạo sau đại học của Trường Đại học Y - Dược Huế luôn được khẳng định là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và là thế mạnh của Nhà trường. Hy vọng với những kiến thức cập nhật đã được trang bị một cách có hệ thống ở trình độ cao, các tân tiến sĩ sẽ là những cán bộ nòng cốt của ngành y tế.     


Chụp ảnh lưu niệm 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024

Chương trình “Gương Sáng Nhân Đạo”

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"