Lễ tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu năm 2022
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 21-05-2022
Ngày 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tôn vinh “Trí thức Khoa học Công nghệ tiêu biểu” lần thứ VI, năm 2022 để vinh danh 14 nhà khoa học tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế có 03 nhà khoa học vinh dự được tôn vinh tại buổi lễ này gồm: GS.TS.BS. Võ Văn Thắng, Nguyên Trưởng khoa Y tế công cộng, Nguyên giám đốc Viện Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế; Chủ tịch Hội Y tế công cộng và Y học dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS.BS. Lê Minh Tâm, Phó chủ nhiệm Bộ môn Phụ sản, Giám đốc Trung tâm Nội tiết sinh sản và vô sinh, BV Trường Đại học Y- Dược Huế; Tổng thư ký tạp chí Phụ sản, Hội Phụ sản Việt Nam; Thư ký Hội Phụ sản tỉnh Thừa Thiên Huế và PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Thảo, Trưởng Bộ môn Chẩn đoán hình ảnh, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế; Phó chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh - Y học hạt nhân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là hoạt động do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hằng năm nhằm ghi nhận những đóng góp không ngừng của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh nhà. Các nhà khoa học tiêu biểu đã có những kết quả nghiên cứu, sáng chế, ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất vào đời sống, đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ, kinh tế xã hội và hoạt động đổi mới sáng tạo của tỉnh Thừa Thiên Huế.

GS.TS.BS. Võ Văn Thắng tại lễ vinh danh

GS.TS.BS. Võ Văn Thắng đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển của Trường, Khoa Y tế công cộng và các tổ chức như Hội Y tế Công cộng và Y học Dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế; Viện Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Đồng thời có nhiều thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ với xuất bản nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế có uy tín thuộc lĩnh vực Y tế công cộng; chủ trì và tham gia nhiều đề tài khoa học công nghệ các cấp giai đoạn 2017-2021; tham gia và chủ biên các giáo trình đại học và sau đại học chuyên ngành.

PGS.TS. Lê Minh Tâm tại lễ vinh danh

PGS.TS.BS. Lê Minh Tâm đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển của Trường và các tổ chức như Hội Phụ sản tỉnh Thừa Thiên Huế, Tạp chí Phụ sản, Hội Phụ sản Việt Nam. Đồng thời có nhiều thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ với xuất bản nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế có uy tín thuộc lĩnh vực nội tiết sinh sản – vô sinh và sản phụ khoa. 

PGS. TS Nguyễn Thanh Thảo tại lễ vinh danh

PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Thảo đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển của Trường và bệnh viện cũng như tổ chức như Hội Chẩn đoán hình ảnh - Y học hạt nhân tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời có nhiều thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ với xuất bản nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế có uy tín thuộc lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh. Đặc biệt, công trình “Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý” đã được trao giải thưởng Cố đô về Khoa học và Công nghệ lần 4 năm 2021.

Buổi lễ đã vinh danh 14 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu của Tỉnh năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao và khẳng định: Đội ngũ trí thức KHCN tỉnh Thừa Thiên Huế thời gian qua đã không ngừng lớn mạnh, tăng nhanh về số lượng cũng như chất lượng, đóng vai trò nòng cốt trong các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và có nhiều đóng góp cụ thể, thiết thực cho sự phát triển của Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như ngành Y tế cả nước nói chung. Là đội ngũ có vai trò quan trọng đối với công cuộc phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua cũng như đóng góp to lớn đối với sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ của tỉnh nhà.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024

Chương trình “Gương Sáng Nhân Đạo”

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"