Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Y Dược Huế và Đại học Oita, Nhật Bản và Hội thảo nội soi tiêu hóa APSDE VFDE Local Train-the-Trainer lần VIII
Hồ Đăng Phương Thảo | | 15-10-2019
Ngày 08.10.2019, PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường và Giáo sư Seigo Kitano, Giám đốc Đại học Oita Nhật Bản, Chủ tịch Hội Nội soi Tiêu hóa Châu Á – Thái Bình Dương (APSDE) đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, trao đổi cán bộ, học thuật và các hoạt động giáo dục khác. Sự kiện này có ý nghĩa rất to lớn đối với sự phát triển của Trường Đại học Y Dược Huế nói chung và sự phát triển của chuyên ngành nội soi tiêu hóa tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng. Với sự ký kết này, nhiều giảng viên đồng thời là các bác sĩ có chuyên môn cao tại Trường và Bệnh viện Trường sẽ được tạo cơ hội tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu với một trong những nền y học tiên tiến bậc nhất trên thế giới cũng như được sự hỗ trợ tại chỗ từ các Tổ chức chuyên ngành y trong khu vực, không chỉ trong chuyên ngành nội soi mà còn mở rộng cho các chuyên ngành khác của Nhà trường.

Ngày 08.10.2019, PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường và Giáo sư Seigo Kitano, Giám đốc Đại học Oita Nhật Bản, Chủ tịch Hội Nội soi Tiêu hóa Châu Á – Thái Bình Dương (APSDE) đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, trao đổi cán bộ, học thuật và các hoạt động giáo dục khác. Sự kiện này có ý nghĩa rất to lớn đối với sự phát triển của Trường Đại học Y Dược Huế nói chung và sự phát triển của chuyên ngành nội soi tiêu hóa tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng. 

Với sự ký kết này, nhiều giảng viên đồng thời là các bác sĩ có chuyên môn cao tại Trường và Bệnh viện Trường sẽ được tạo cơ hội tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu với một trong những nền y học tiên tiến bậc nhất trên thế giới cũng như được sự hỗ trợ tại chỗ từ các tổ chức chuyên ngành y trong khu vực, không chỉ trong chuyên ngành nội soi mà còn mở rộng cho các chuyên ngành khác của Nhà trường.


PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường và Giáo sư Seigo Kitano, Giám đốc Đại học Oita Nhật Bản, Chủ tịch Hội Nội soi Tiêu hóa Châu Á – Thái Bình Dương (APSDE) đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác 

Cũng trong khuôn khổ của tuần làm việc (8-12/10/2019), Trường Đại học Y Dược Huế đã phối hợp cùng Hội Nội soi Tiêu hóa Châu Á – Thái Bình Dương (APSDE) và Liên Chi hội Nội soi Tiêu hóa Việt Nam (VFDE) tổ chức “Hội thảo APSDE VFDE Local Train-the-Trainer lần VIII”. Hội thảo diễn ra liên tục trong 5 ngày với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia về nội soi tiêu hóa gồm GS. Seigo Kitano, GS. Shomei Ryozawa, GS. Junko Fujisaki (Nhật Bản), PGS. Wiriyaporn Ridtitid, TS. Aroon Siripun (Thái Lan) và các học viên đến từ các Bệnh viện tại khu vực miền Trung và một số tỉnh phía Nam. Chương trình Hội thảo bao phủ tất cả các lĩnh vực quan trọng của nội soi tiêu hóa hiện nay như siêu âm nội soi (EUS), nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP), nội soi với dải ánh sáng hẹp (NBI) và kỹ thuật phẫu tích dưới niêm mạc (ESD) trong điều trị ung thư dạ dày sớm. Đặc biệt, hội thảo lần này là hội thảo đào tạo giảng viên (Training the Trainer) nên không chỉ đơn thuần là đào tạo chuyên môn mà còn huấn luyện và cấp cho các bác sĩ tham gia Giấy chứng nhận để có thể chuyển giao những kỹ thuật tiên tiến này cho các bác sĩ khác tại Việt Nam trong tương lai, góp phần nâng cao hơn nữa khả năng chẩn đoán và điều trị trong chuyên ngành nội soi tiêu hóa nói chung và nền y học Việt Nam nói riêng.  


Hội thảo nội soi tiêu hóa APSDE VFDE Local Train-the-Trainer lần VIII


Hội thảo nội soi tiêu hóa APSDE VFDE Local Train-the-Trainer lần VIII

Với truyền thống hợp tác chặt chẽ giữa Trường Đại học Y Dược Huế với Đại học Oita Nhật Bản và Hội Nội soi Tiêu hóa Châu Á – Thái Bình Dương, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai trường đánh dấu bước phát triển ở tầm cao mới trong mối quan hệ hợp tác, thúc đẩy các hoạt động hợp tác, trao đổi giúp nâng cao trình độ học thuật cũng như tay nghề cho các giảng viên – bác sĩ tại Trường Đại học Y Dược Huế và Bệnh viện Trường cũng như các bác sĩ ở khu vực miền Trung- Tây Nguyên Việt Nam, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.


 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế