Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 06-10-2023
Sáng ngày 06/10/2023, Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.

Đến tham dự Lễ có sự hiện diện của  Đ/c Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế. Đ/c Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy TT Huế; cùng các đồng chí Lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Lãnh đạo các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Về phía Đại học Huế có TS. Đỗ Thị Xuân Dung - Phó Giám đốc Đại học Huế và Đại diện Lãnh đạo các Trường, Viện thành viên, Lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng Đại học Huế.

Về phía Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Lê Văn Chi - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cùng quý thầy cô trong Ban thường vụ Đảng ủy, Đảng ủy viên, Ban Giám hiệu, Ban giám đốc Bệnh viện Trường, các thầy cô là lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Nhà trường; đại diện Lãnh đạo và VC-NLĐ các Phòng, Khoa, Bộ môn, Trung tâm, Viện và hơn 650 sinh viên và học viên, đặc biệt là các em sinh viên năm thứ nhất, đại diện cho khoảng 8.000 sinh viên và học viên của Nhà trường đến tham dự Lễ khai giảng. 

TS. Lê Văn Chi – Chủ tịch Hội trường đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân dịp Lễ khai giảng

Với những thành quả quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam chúng ta trên mọi mặt chính trị, xã hội, kinh tế, đặc biệt là vị thế của Việt Nam trên bình diện quốc tế trong năm 2023, đã và đang được các định chế đa phương và song phương quốc tế và khu vực đánh giá cao, vượt lên một số hạn chế khách quan của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động và các em sinh viên, các học viên sau đại học của Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế bắt đầu bước vào năm học mới, năm học 2023-2024.

GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu Khai giảng năm học

Phát biểu tại buổi lễ GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã chúc mừng và đón nhận 1.525 tân sinh viên thuộc 10 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy và 543 học viên sau đại học đã trúng tuyển và nhập học vào Trường năm học 2023-2024. Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ và ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và các Bộ Ban Ngành Trung ương, đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam Tỉnh và các Sở Ban Ngành của Tỉnh Thừa Thiên Huế, của Thành phố Huế; của Ban Giám đốc và các Ban chức năng Đại học Huế, sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả từ các đơn vị thành viên và đơn vị trực thuộc, đơn vị thuộc của Đại học Huế, từ Bệnh viện Trung ương Huế và các bệnh viện và cơ sở thực hành đón nhận sinh viên đến thực tập, từ các đối tác trong nước và quốc tế của Nhà trường, đặc biệt là Trường Y, Đại học Harvard và tổ chức HAIVN, Hoa Kỳ.

Tại Lễ Khai giảng, Nhà trường đã công bố Quyết định và trao khen thưởng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho PGS. TS. Trần Tấn Tài - giảng viên cao cấp Khoa Răng Hàm Mặt và trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo. Tuyên dương 10 sinh viên thủ khoa các ngành tuyển sinh năm 2023; Trao khen thưởng cho 21 tập thể lớp sinh viên xuất sắc và 483 cá nhân sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt trong năm học 2022 – 2023. Trao các suất học bổng của Cựu sinh viên Y khoa các khóa của Trường Đại học Y-Dược Huế; học bổng của Ngân hàng VietinBank; Ngân hàng Vietcombank; Ngân hàng BIDV; Công ty cổ phần Nam Dược; Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh… trao cho các em sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt.

Y - Dược Huế, ngôi trường bên dòng Hương Giang với bề dày gần 7 thập kỷ xây dựng và phát triển trong lĩnh vực đào tạo nhân lực y tế và chăm sóc sức khỏe người dân, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới từ năm 2011, là niềm tự hào của bao thế hệ giảng viên, viên chức - người lao động, sinh viên và học viên. GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã kêu gọi tập thể cán bộ giảng viên, học viên và sinh viên phải có trách nhiệm trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình, đó là giảng dạy tốt, học tập tốt, khám chữa bệnh tốt và hoàn thành tốt tất cả mọi nhiệm vụ đã được xã hội giao phó. 

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng

Đ/c Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

PGS.TS. Trần Tấn Tài giảng viên cao cấp Khoa Răng Hàm Mặt nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo

Tuyên dương 10 sinh viên thủ khoa các ngành tuyển sinh năm 2023

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng năm 2024

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”