Lễ khai giảng năm học 2020-2021
Hồ Đăng Phương Thảo | | 30-10-2020
Hòa trong không khí quyết tâm của cả nước bước vào năm học mới, Trường Đại học Y Dược Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 vào ngày 31/10.

Hòa trong không khí quyết tâm của cả nước bước vào năm học mới, Trường Đại học Y Dược Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 vào ngày 31/10.

Buổi Lễ có sự tham dự của Đ/c Nguyễn Ngọc Phương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tỉnh Thừa Thiên Huế; GS.TS. Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và TS. Nguyễn Tấn Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng và đại diện Lãnh đạo các Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Công ty Dược phẩm là các cơ sở thực hành của Trường Đại học Y Dược tại tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh khu vực Miền trung và Tây Nguyên. Tham dự còn có đại diện Lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện Lãnh đạo các ban chức năng, Trung tâm, Khoa/Viện, các trường Đại học thành viên thuộc Đại học Huế và các nhà tài trợ học bổng cho sinh viên. Về phía Trường Đại học Y Dược Huế có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy cùng quý Thầy trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo Trường tiền nhiệm; đại diện cán bộ viên chức và 550 tân sinh viên đại diện cho 1488 sinh viên nhập học năm 2020.

Tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gởi Ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới và diễn văn khai giảng năm học. Đặc biệt thầy chúc mừng các bạn tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường. Trường Đại học Y Dược Huế là môi trường học tập và rèn luyện tốt cho sinh viên và học viên. GS mong rằng các bạn sinh viên và học viên cần nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thử thách trên con đường chinh phục học vấn, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phương pháp học tập mới để đạt được kết quả cao nhất, thực hiện đầy đủ tinh thần “Sáng y đức, vững y đạo, tinh thông y thuật” ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, bám sát giá trị cốt lõi của Nhà trường “Tri thức và Nhân ái” làm mục tiêu và phương hướng để vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, tập thể Trường Đại học Y Dược Huế được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018-2019; Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho PGS.TS. Nguyễn Thị Cự - TTƯT, GVCC Bộ môn Nhi vì đã có thành tích trong công tác, góp phần bảo vệ sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc; Trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 3 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ba năm liên tục từ năm học 2016-2017 đến năm học 2018-2019; Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 4 tập thể và 13 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục từ năm học 2017-2018 đến năm học 2018-2019.


GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho PGS.TS. Nguyễn Thị Cự - GVCC Bộ môn Nhi

Nhân dịp này, Trường cũng đã biểu dương, khen thưởng cho 10 sinh viên thủ khoa của 10 ngành đào tạo chính quy trong kỳ thi tuyển sinh 2020 và trao học bổng của các nhà tài trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt, rèn luyện tốt.


Trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 3 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ba năm liên tục từ năm học 2016-2017 đến năm học 2018-2019 


Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 4 tập thể và 13 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục từ năm học 2017-2018 đến năm học 2018-2019.


Khen thưởng cho 10 bạn sinh viên thủ khoa của 10 ngành đào tạo chính quy trong kỳ thi tuyển sinh 2020

Trong năm học mới 2020-2021, Trường Đại học Y Dược Huế tiếp tục đề ra mục tiêu quan trọng đó là cải cách chương trình đào tạo, nhất là 2 ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt với chương trình đào tạo mới, ứng dụng các phương pháp dạy và học hiện đại, tích cực; đặc biệt là phương pháp đảo chiều lớp học, dạy và học theo nhóm và dựa trên vấn đề (Problem-Based Learning và Team-Based Learning) gia tăng tính chủ động và sự tích cực của người học, với cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin một cách sâu rộng theo phương thức tương tác hai chiều giữa sinh viên với giảng viên. Các phương thức tiếp cận tiên tiến, các phương tiện dạy và học hiện đại trong giáo dục y học sẽ tiếp tục được Nhà trường triển khai rộng rãi đến các ngành khác ở bậc đại học và sau đại học.

Đại diện tân sinh viên năm học 2020-2021, sinh viên Huỳnh Hà Anh Thư, thủ khoa của các ngành đào tạo phát biểu tại buổi Lễ khai giảng. Được học tập tại Trường Đại học Y Dược, ngôi trường có bề dày hơn 60 năm xây dựng và phát triển là niềm mơ ước của biết bao thế hệ học sinh trên cả nước. Với niềm tự hào đó, học viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược nguyện phấn đấu nỗ lực học tập và rèn luyện tốt xứng đáng với truyền thống của Nhà trường.

Nhân dịp này, Công đoàn Trường Đại học Y Dược đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và thiên tai, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. 


Phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ và thiên tai

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế