Lễ hội Macchabée tri ân những người hiến thân xác cho khoa học
Hồ Đăng Phương Thảo | | 30-01-2019

Ngày 25/1, hàng ngàn sinh viên và cán bộ Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức Lễ hội Macchabée -  tri ân những người hiến thân xác cho khoa học. Đây là hoạt động thường niên được diễn ra hằng năm để thể hiện lòng tri ân đối với những người đã khuất nhưng có đóng góp to lớn cho sự phát triển của y học, khoa học.

Đến tham dự buổi lễ có các thầy cô đại diện cho các khoa, phòng, bộ môn trong Nhà trường, bệnh viện Trường cùng thân nhân những người hiến xác và toàn thể sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế.

Lễ hội được tổ chức trang trọng với hàng ngàn con hạc giấy cùng những ngọn đèn hoa đăng được gấp bởi các em sinh viên và trang trí thắp sáng khắp sân trường. Trong ánh sáng lung linh huyền ảo, các em sinh viên đã tái hiện lại các hoạt cảnh về lịch sử đấu tranh, phát triển của y học nói chung và Giải phẫu nói riêng, về cuộc đời của một con người đã hiến thân xác cho khoa học, những đấu tranh về tâm lý cũng như xã hội để rồi đi đến quyết định cuối cùng. Kết thúc phần lễ sẽ là phần dâng hương tại Bộ môn Giải phẫu, thể hiện sự tôn kính với những người đã khuất.

Giải phẫu là môn học cơ sở, được giảng dạy đầu tiên cho sinh viên vừa tiếp xúc với môi trường Y khoa; và để xây dựng được hình những bài học, những hình ảnh phẫu thuật chi tiết, chính xác thì trong lịch sử y học thế giới cũng như ở Việt Nam không biết bao nhiêu con người đã hy sinh thầm lặng, hiến thân xác vì khoa học. Để tri ân những con người thầm lặng này, ngày hội Macchabée đã ra đời, thể hiện sự kính trọng đối với những người đã khuất.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế