Kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Dược
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 18-06-2024
Ngày 15/06/2024, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức Kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Dược (1999 - 2024), đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Khoa. Với 25 năm hình thành và phát triển Khoa Dược, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về nhiều mặt và đạt được những thành tích đáng tự hào.

     Đến dự Lễ kỷ niệm về phía khách mời có DS.CKI. Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Nguyễn Chí Bảo - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban KHCN và QHQT và đại diện các đơn vị thành viên, phòng, ban, viện thuộc/trực của thuộc Đại học Huế. Về phía lãnh đạo Nhà trường có GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm - Đảng Ủy viên, Phó Hiệu trưởng ; GS.TS. Cao Ngọc Thành, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Hiệu trưởng; GS.TS. Trần Hữu Dàng, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Võ Tam, nguyên Phó bí thư Đảng uỷ, nguyên Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo các Phòng chức năng, Trung tâm, Khoa, Bộ môn, Viện, và BGĐ Bệnh viện Trường; Lãnh đạo các cơ sở thực hành, các nhà tài trợ, quý thầy cô nguyên lãnh đạo, giảng viên cán bộ của Khoa Dược và toàn thể Viên chức – người lao động, học viên và sinh viên, cựu học viên, sinh viên Khoa Dược.

GS. TS. Nguyễn Thị Hoài, Trưởng Khoa Dược điểm lại quá trình 25 năm hình thành và phát triển của Khoa Dược

     Trong phần phát biểu tại buổi kỷ niệm, GS.TS. Nguyễn Thị Hoài - Trưởng Khoa Dược đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển của Khoa, những thành tựu đã đạt được trong 25 năm qua, và đề ra phương hướng hoạt động, nhiệm vụ trong thời gian tới. GS.TS. Nguyễn Thị Hoài cũng đã nhấn mạnh về việc phát triển đội ngũ cán bộ có trình độ cao, cải thiện phương pháp giảng dạy, triển khai các đề tài nghiên cứu, và phát triển cơ sở vật chất của Khoa Dược.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phát biểu chúc mừng

     Tại buổi kỷ niệm, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận những thành tựu của Khoa Dược và đánh giá cao các hoạt động nghiên cứu, hợp tác quốc tế của Khoa. Bên cạnh đó, GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy cảm ơn sự đóng góp của các nguyên lãnh đạo và cán bộ giảng viên, đồng thời nhấn mạnh giá trị cốt lõi và triết lý giáo dục của trường.

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng Khoa Dược

     Ban tổ chức đã trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân của Khoa Dược đã có thành tích xuất sắc trong 25 năm xây dựng và phát triển Khoa, trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn luôn cố gắng vươn lên trong học tập.

Hình ảnh trao giấy khen cấp Đại học Huế cho tập thể Khoa Dược

Hình ảnh trao giấy khen cấp Đại học Huế cho các cá nhân Khoa Dược

Hình ảnh trao giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế cho các cá nhân Khoa Dược

Trao học bổng cho sinh viên vượt khó học tốt

     Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa, nhằm tạo ra một sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp Khoa Dược đã tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp Dược – Pharm StartUp, Hue UMP 2024” cho sinh viên. Sau thời gian hơn 05 tháng phát động cuộc thi, Khoa Dược đã  trao giải cho các dự án/ý tưởng đạt giải  cuộc thi Khởi nghiệp Dược - Pharm Startup 2024. Giải Nhất thuộc về dự án “Dung dịch vệ sinh cho nam giới”, giải Nhì thuộc về “Mít Eco-Balance” và “Gửi tình yêu và sức khỏe vào trong từng chiếc bánh Bhutan”, và ba giải Ba thuộc về “Sàn thương mại điện tử y tế FOM - Farm of Medicine”, “Cháo gạo lứt ăn liền Atiso đỏ - Giải pháp lành mạnh cho những bữa ăn vội” và “Dầu gội đầu kháng nấm Nanozol”.

Hình ảnh trao giải cho những ý tưởng đạt giải tại cuộc thi “Khởi nghiệp Dược – Pharm StartUp, Hue UMP 2024”

     Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Khoa Dược Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế bước sang một giai đoạn mới với những thử thách mới. Tập thể Khoa Dược luôn đoàn kết và đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Nhà trường từng bước thực hiện các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để phát triển xứng tầm là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực Dược hàng đầu của cả nước.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tham gia Cuộc thi Hóa sinh Quốc tế 2024 lần thứ I.

Hội thảo “Kiểm định và đánh giá Chương trình đào tạo Y khoa: Góc nhìn của Việt Nam và Hàn Quốc”

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật hình ảnh Y học toàn quốc lần thứ XII tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế