Khởi công xây dựng Trung tâm Sản Nhi tại Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế
Hồ Đăng Phương Thảo | HueUMP | 07-03-2022
Ngày 07/3, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và các bên liên quan tổ chức Lễ Khởi công xây dựng công trình tòa nhà Trung tâm Sản Nhi kỹ thuật cao của Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế, nguồn vốn ODA của Cộng hòa Ý.

Ngày 07/3, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và các bên liên quan tổ chức Lễ Khởi công xây dựng công trình tòa nhà Trung tâm Sản Nhi kỹ thuật cao của Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế, nguồn vốn ODA của Cộng hòa Ý.

Tham dự buổi lễ về phía Chính phủ Ý có Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ nước Cộng hòa Ý tại Việt Nam; Ngài Enrico Padula, Tổng lãnh sự Ý tại TP. HCM; Ông Michele Boario, đại diện văn phòng Hợp tác phát triển Ý tại Hà Nội cùng cán bộ Đại sứ quán và văn phòng Hợp tác phát triển Ý. Về phía chính phủ Việt Nam có sự hiện diện của TS. Nguyễn Huy Hoàng, Vụ Kinh tế - Đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế; đại diện các sở ban ngành trong tỉnh, đơn vị thiết kế xây dựng và nhà thầu cùng các Thầy cô nguyên lãnh đạo Trường, Bệnh viện trường qua các thời kỳ và gần 90 đại biểu lãnh đạo các đơn vị.   


Phát lệnh khởi công xây dựng công trình Trung tâm Sản nhi, Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế

Trung tâm Sản – Nhi kỹ thuật cao là hợp phần quan trọng thuộc dự án “Nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế”,  trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ phát triển y tế khu vực miền Trung Việt Nam của Chính phủ Ý.

Công trình gồm một tòa nhà 7 tầng với tổng diện tích xây dựng là 1.882m2, diện tích sàn gần 12.000m2, có thiết kế hiện đại với có tiến độ xây dựng trong 18 tháng. Việc triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng Trung tâm Sản Nhi là thành quả và là minh chứng hùng hồn cho mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ và hiệu quả giữa Việt Nam và Ý, giữa Nhà trường với các đối tác Ý. 

Công trình này sẽ đóng góp một cách thiết thực và hiệu quả trong việc nâng cao năng lực của Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế, Bệnh viện hạng I và là cơ sở thực hành cho đào tạo nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe của Trường Đại học Y - Dược, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, NCKH và đào tạo nguồn nhân lực y tế cho tỉnh Thừa Thiên Huế, khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước. Trung tâm cũng sẽ là hợp phần quan trọng trong mô hình Trường - Viện cấp quốc gia mà Trường Đại học Y - Dược đang xây dựng và thực hiện trong chiến lược phát triển của Trường giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn 2045.


Đoàn cán bộ Đại sứ quán, văn phòng Hợp tác phát triển Ý và Vụ Kinh tế đối ngoại – Bộ Kế hoạch và Đầu tư chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế tại nơi khởi công xây dựng Trung tâm Sản Nhi

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Đại sứ Antonio Alessandro đã ghi nhận sự nỗ lực của cả hai phía trong công tác chuẩn bị và triển khai dự án đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho các hoạt động dự án, xây dựng công trình trung tâm Sản- Nhi theo đúng tiến độ và đạt được kết quả mong muốn. GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược ghi nhận công trình này đánh dấu một mốc son trong lịch sử hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ý, giữa Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế với các cơ quan của chính phủ Ý, các đại học và các tổ chức phi chính phủ Ý. Dự án là kết quả hợp tác nhân văn và rất có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"

Lễ trao học bổng Minh Bui Foundation lần thứ 18 cho sinh viên trường Đại học Y – Dược Huế

Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế