Khoa Răng Hàm Mặt 20 năm thành lập và phát triển
Hồ Đăng Phương Thảo | | 26-11-2019
Ngày 23/11/2019, Khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Y Dược Huế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa. Đây là dịp để các thế hệ thầy cô giáo và các thế hệ sinh viên, học viên cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp, ghi nhận những thành tích đã đạt được và góp phần đóng góp giúp Khoa tiếp tục ngày càng phát triển. Đến nay tròn 20 năm phát triển, Khoa Răng Hàm Mặt ngày càng lớn mạnh và phát triển về nhiều mặt, đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường và đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào.

Ngày 23/11/2019, Khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Y Dược Huế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa. Đây là dịp để các thế hệ thầy cô giáo và các thế hệ sinh viên, học viên cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp, ghi nhận những thành tích đã đạt được và góp phần đóng góp giúp Khoa tiếp tục ngày càng phát triển.

Đến nay tròn 20 năm phát triển, Khoa Răng Hàm Mặt ngày càng lớn mạnh và phát triển về nhiều mặt, đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường và đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào.

Đến tham dự lễ kỷ niệm có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế cùng các thầy trong Ban giám hiệu, thầy cô các Khoa, Bộ môn, các phòng chức năng, cựu sinh viên, học viên, sinh viên của Trường và tập thể cán bộ, giảng viên tiền nhiệm cũng như đang giảng dạy tại Khoa Răng Hàm Mặt của Trường.


Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng

Khoa Răng Hàm Mặt hiện đang chú trọng phát triển mạnh mẽ hoạt động đào tạo. Số lượng tuyển sinh tăng qua các năm, từ 30 sinh viên năm 1999 lên hơn 100 sinh viên năm 2012 cho đến nay. Mỗi năm tuyển sinh được hơn 100 sinh viên, tổng số sinh viên Răng Hàm Mặt đang học tập tại Khoa hiện nay là 650. Về đào tạo sau đại học, cho đến nay đã đào tạo hoàn tất 29 khóa chuyên khoa cấp I (đào tạo từ năm 1993), 12 khóa chuyên khoa cấp II (đào tạo từ năm 2006), bắt đầu đào tạo Cao học từ năm 2015 và BS Nội trú từ năm 2016. Thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo liên tục cấp chứng chỉ và chứng nhận đào tạo liên tục về Nha khoa.


PGS.TS. Trương Qúy Tùng trao tặng Giấy khen của Đại học Huế cho tập thể Khoa và các cá nhân
có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Khoa giai đoạn 1999-2019.


Trao tặng Giấy khen của Hiệu trưởng cho tập thể và các cá nhân vì đã có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển Khoa

Khoa được thụ hưởng, đã và đang tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chương trình đào tạo bác sĩ Răng Hàm Mặt theo hướng giảng dạy tích hợp dựa trên năng lực thực hành nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập với tiêu chuẩn giáo dục y khoa quốc tế của dự án đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách hệ thống y tế (dự án HPET). Chương trình cải cách mới áp dụng các phương pháp giảng dạy lý thuyết và thực hành hiện đại trong giáo dục y khoa, kể cả các phương pháp được gọi là 4.0 (ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ di động; công nghệ mô phỏng; e-learning, hệ thống tích hợp quản lý học tập) và các phương pháp dạy học giúp tạo ra năng lực học tập như học tập dựa trên vấn đề (PBL), học tập dựa trên nhóm làm việc (TBL), học tập theo tình huống lâm sàng (CBL)…là các phương pháp dạy, học rất khác biệt với cách dạy truyền thống.

Khoa Răng Hàm Mặt đã được chứng nhận là đơn vị đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội giáo dục gia khoa Đông Nam Á (SEAADE) trong đợt khảo sát và đánh giá của Hiệp hội đối với 3 trường có đào tạo RHM trong cả nước, gồm ĐH Y Dược Huế, ĐH Y Hà Nội và ĐH  Y Dược TP.Hồ Chí Minh. 


Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho GS, Nha sĩ Shin Hyo Keun, ĐH quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc 
vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển nguồn nhân lực và chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh T-T-Huế.

Trong công tác khám chữa bệnh, Khoa Răng Hàm Mặt đã triển khai được nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong phẫu thuật hàm mặt, điều trị ung thư vùng miệng hàm mặt, cấy ghép nha khoa và các lĩnh vực chuyên sâu trong nha khoa khác. Đội ngũ phẫu thuật viên của Khoa ngày càng phát triển, xử lý thành công nhiều trường hợp phẫu thuật khó, giảm đáng kể các trường hợp chuyển viện tuyến trên.

Khoa có nhiều bài báo nghiên cứu khoa học đăng tạp chí nước ngoài, nghiệm thu nhiều đề tài KHCN cấp Bộ, cấp Đại học Huế, cấp Trường; đạt giải thưởng cao tại các Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ toàn quốc qua các năm. Một trong những hoạt động nổi bật của Khoa là phối hợp Trường ĐH Nha khoa – Đại học Quốc gia Chonbuk Hàn Quốc, tổ chức phẫu thuật dị tật bẩm sinh hàm mặt cho hơn 400 bệnh nhân; hợp tác với đoàn Global Care - Hàn Quốc từ năm 2017, đã phẫu thuật cho hơn 100 bệnh nhân dị tật bẩm sinh hàm mặt; Phối hợp với tổ chức Connect Med phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân dị dạng vùng hàm mặt; hợp tác với Đại học Yonsei- Hàn Quốc về trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán bệnh răng miệng,...cùng một số hoạt động hợp tác quốc tế và thiện nguyện khác.


GS. Shin Hyo Keun, ĐH quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc trao tặng phẩm cho Khoa Răng Hàm Mặt

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, ngày càng có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Cán bộ của Khoa luôn phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, được tham gia hội thảo, đào tạo liên tục trong nước và nước ngoài theo đúng chuyên ngành mà mình đảm nhiệm, và đã áp dụng hiệu quả trong công tác điều trị tại Bệnh viện Trường cũng như góp phần nâng cao chất lượng điều trị và giảng dạy lâm sàng cho sinh viên và học viên sau đại học. Đồng thời, cán bộ Khoa cũng tham gia tích cực các hoạt động phong trào của Công đoàn Trường và nhiều năm liền đạt đơn vị Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Nhân dịp này, Khoa vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc Đại học Huế và của Hiệu trường cho tập thể Khoa và các cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Khoa giai đoạn 1999-2019.


Tặng hoa và quà lưu niệm cho các thầy cô đã từng công tác tại Khoa

Buổi lễ kỷ niệm đã kết thúc trong không khí trang trọng và ấm áp. 20 năm trưởng thành và phát triển, đó là một quãng thời gian dài với nhiều khó khăn và vất vả tuy nhiên cũng đem lại nhiều kết quả tốt đẹp đáng khích lệ, Khoa Răng Hàm Mặt ngày càng khẳng định được vị trí và vai trò của mình trong hệ thống đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế