Khoa Dược 20 năm thành lập và phát triển
Hồ Đăng Phương Thảo | | 11-11-2019
Ngày 9/10, Khoa Dược Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa (1999-2019). Đến nay tròn 20 năm, cùng với sự phát triển chung của Nhà trường, Khoa Dược đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về nhiều mặt và đạt được những thành tích rất đáng tự hào.

Ngày 9/10, Khoa Dược Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa (1999-2019). Đến nay tròn 20 năm, cùng với sự phát triển chung của Nhà trường, Khoa Dược đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về nhiều mặt và đạt được những thành tích rất đáng tự hào.   

Đây là dịp để các thế hệ thầy cô giáo và các thế hệ sinh viên, học viên cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp, ghi nhận những thành tích đã đạt được và đoàn kết cùng nhau góp phần tiếp tục xây dựng Khoa ngày càng phát triển, xứng tầm với một trung tâm đào tạo ngành Dược trong khu vực và cả nước.     

Đến tham dự lễ kỷ niệm có sự hiện diện của PGS.TS.Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng cùng các thầy trong Ban giám hiệu, thầy cô các Khoa, Bộ môn, các phòng chức năng, các bạn học viên, sinh viên của Trường và tập thể cán bộ, giảng viên tiền nhiệm cũng như đang giảng dạy tại Khoa Dược của Trường cùng lãnh đạo của các Sở y tế, các trường đào tạo, bệnh viện và các công ty Dược.


Tiết mục văn nghệ của tập thể cán bộ Khoa Dược

Khoa Dược, tiền thân là Bộ môn Dược thuộc Trường Đại học Y Dược Huế được thành lập năm 1999. Từ đó đến nay, Khoa Dược đã phát triển thành 5 liên bộ môn, bao gồm: Bộ môn Dược liệu - Dược cổ truyền - Thực vật dược, Bộ môn Bào chế - Công nghiệp dược, Bộ môn Hóa lý - Hóa dược – Hóa hữu cơ, Bộ môn Kiểm nghiệm - Độc chất – Hóa phân tích và Bộ môn Dược lâm sàng - Dược xã hội học.

Là Khoa có đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Các cán bộ giảng dạy của Khoa luôn phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, 95% CB giảng dạy đã đi học, thực tập, tham gia các khóa đào tạo dài hạn và ngắn hạn tại nước ngoài, như Thụy Điển, Áo, Đức, Estonia, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan…


PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Huế phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm


Khoa Dược nhận lẵng hoa chúc mừng từ Ban Giám hiệu Nhà trường

Chất lượng tuyển sinh đầu vào của sinh viên Khoa Dược luôn giữ ở mức điểm cao trong nhiều năm qua. Với đầu vào tốt, năng lực học tập giỏi, thái độ cần cù chăm chỉ, kết quả tốt nghiệp cuối khóa của sinh viên Dược thường đạt trên 90% loại khá giỏi. Phần lớn sinh viên sau khi ra trường đều có việc làm ngay trong năm đầu tiên, góp phần cung cấp một số lượng lớn nguồn nhân lực Dược có chất lượng cao cho cả nước. Trong suốt 20 năm đào tạo, Khoa Dược đã đào tạo ra nhiều thế hệ dược sĩ, tham gia công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong cả nước. Hiện tại khoa cũng đang có 1057 sinh viên đang học tập.

Là đơn vị luôn đi đầu trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, Khoa đã chủ nhiệm thực hiện nhiều đề tài các cấp như đề tài Nafosted, tham gia chủ nhiệm nhiều đề tài cấp Bộ, cấp Tỉnh, cấp Đại học Huế, cấp Trường và nhiều đề tài khoa học công nghệ khác có tính ứng dụng và thực tiễn cao, có nhiều công trình nghiên cứu đăng tải trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín, liên tiếp đạt được các giải thưởng về KHCN như Hội nghị Y dược học toàn quốc, Giải thưởng dành cho các giảng viên trẻ về KHCN, giải thưởng L'Oreal – UNESCO vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học. Hoạt động KHCN của Khoa Dược đang ngày càng lớn mạnh và có nhiều triển vọng, góp phần đưa Trường Đại học Y Dược Huế trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu theo mục tiêu chung của Nhà trường.


Khen thưởng cấp Đại học Huế cho tập thể Khoa Dược


Khen thưởng cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo và cấp Đại học Huế cho các cá nhân Khoa Dược


Khen thưởng của Hiệu trưởng Trường ĐHYD cho các cá nhân Khoa Dược

Với những thành quả đã đạt được, Khoa Dược là một trong ba Khoa của Trường và là một trong những đơn vị đầu tiên trong đào tạo Dược của cả nước đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo dược học theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (chương trình đào tạo Dược học, CN Y tế công cộng, CN Điều dưỡng), đánh dấu sự hội nhập của Nhà trường vào hệ thống đại học khu vực và thế giới.  

Trong 20 năm qua, tập thể CBVC giảng viên Khoa Dược đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đã được nhiều cấp lãnh đạo ghi nhận và khen thưởng. Nhân lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Đại học Huế và Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Huế đã có giấy khen tuyên dương những thành tích đã đạt được của tập thể và cá nhân Khoa Dược trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.


Tập thể Khoa Dược tặng hoa cho các thầy cô tiền nhiệm để bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của thầy cô cho sự phát triển của Khoa


Trao học bổng cho sinh viên vượt khó học tốt

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm, từ ngày 15 tháng 07 đến ngày 08 tháng 11 năm 2019, hưởng ứng chương trình Quốc gia khởi nghiệp của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tạo ra một sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp, chọn ra những ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải và kết nối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, Khoa Dược đã tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp Dược – Pharm StartUp, HUMP 2019” cho sinh viên. Sau vòng thi sơ khảo với sự tham gia của 25 nhóm sinh viên, BTC đã chọn ra 08 ý tưởng/dự án để đi tiếp vào vòng chung kết. Sau thời gian làm việc nghiêm túc và công tâm, BTC đã lựa chọn được những ý tưởng xuất sắc. Nhân dịp này, các dự án/ý tưởng đạt giải đã được nhận giấy chứng nhận của Hiệu trưởng và phần thưởng đến từ Công ty TNHH DP Thuận Thảo.

Giải nhất đã được trao cho dự án Green Lives - Ống hút làm từ nguyên liệu cỏ bàng thân thiện với môi trường
Giải nhì thuộc về dự án Sáp tinh dầu đuổi chuột
Giải ba được trao cho dự án DIBAMEAL – Thức uống thiên nhiên – Thay đổi thói quen để thực sự khỏe đẹp.


Trao giải cho những ý tưởng đạt giải tại cuộc thi “Khởi nghiệp Dược – Pharm StartUp, HUMP 2019” 

20 năm qua là 20 năm xây dựng và phát triển không ngừng của Khoa Dược. Vượt qua nhiều khó khăn để trưởng thành, Khoa Dược hôm nay đã vững vàng và đầy nhiệt huyết để bước sang một giai đoạn mới với những thử thách mới. Tập thể Khoa Dược luôn đoàn kết và đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Nhà trường từng bước thực hiện các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để phát triển xứng tầm là 1 trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực Dược lớn nhất trong cả nước.


Tập thể CB khoa Dược qua các thời kỳ cùng chụp ảnh lưu niệm

 

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế