Khóa đào tạo một số kiến thức về bệnh Covid-19 cho sinh viên và học viên
Hồ Đăng Phương Thảo | | 18-05-2020
Khóa đào tạo một số kiến thức về bệnh Covid-19 nhằm trang bị, giúp cho các sinh viên và học viên sau đại học có các kiến thức, kỹ năng cần thiết về phát hiện, phòng chống và xử lý ban đầu dịch bệnh COVID-19. Trên cơ sở đó các sinh viên và học viên sau đại học có thể sẵn sàng tham gia hỗ trợ hệ thống y tế và cộng đồng trong phòng, chống dịch khi có yêu cầu.

Ngày 16/05/2020, Trường Đại học Y Dược Huế đã triển khai tổ chức Khóa đào tạo một số kiến thức về bệnh Covid-19 cho sinh viên và học viên. Khóa học này nhằm trang bị, giúp cho các sinh viên và học viên sau đại học có các kiến thức, kỹ năng cần thiết về phát hiện, phòng chống và xử lý ban đầu dịch bệnh COVID-19. Trên cơ sở đó các sinh viên và học viên sau đại học có thể sẵn sàng tham gia hỗ trợ hệ thống y tế và cộng đồng trong phòng, chống dịch khi có yêu cầu.

Nội dung đào tạo được giảng viên chuyên môn của Trường biên soạn từ tài liệu nguồn của Bộ Y tế, gồm có lý thuyết và thực hành, thời gian đào tạo của khóa học từ tháng 05 đến tháng 07/2020.

Tham gia khóa học là 450 sinh viên ngành Y khoa và Y học dự phòng và học viên sau đại học tự nguyện đăng ký tham gia. Sinh viên và học viên được hỗ trợ toàn bộ kinh phí tài liệu học tập và vật dụng thực hành, được cấp chứng nhận khi hoàn thành khóa học. Đồng thời, Nhà trường đã đưa toàn bộ nội dung khóa học lên hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS, giúp sinh viên và học viên có thể tiếp cận dễ dàng với khóa học.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khóa học là cơ sở để chuẩn bị nguồn nhân lực y tế dự bị cho công tác phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam, sẵn sàng ứng phó trước mọi tình hình diễn biến của dịch bệnh. Khóa học nằm trong khuôn khổ dự án “Hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế đối phó với dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam” do Hãng Novartis Việt Nam tài trợ kinh phí với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức HAIVN và các chuyên gia của Đại học Y Harvard, Hoa Kỳ theo Quyết định phê duyệt Dự án số 1777/QĐ-BYT ngày 20/04/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế nhằm hưởng ứng trực tiếp lời kêu gọi hành động của Chính phủ Việt Nam trong việc đào tạo bổ sung gấp lực lượng nhân viên y tế nhằm phòng chống đại dịch COVID-19, đồng thời tạo thêm cơ hội giảng dạy và học tập cho giảng viên và sinh viên y khoa trong việc phòng chống dịch bệnh và phòng chống nhiễm khuẩn.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế