Khóa đào tạo Chứng chỉ chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình
Hồ Đăng Phương Thảo | | 07-08-2019
Ngày 5/8/2019, tại Hội trường Trung tâm Y học gia đình, Trường Đại học Y Dược Huế đã diễn ra Lễ Khai giảng các khóa đào tạo Chứng chỉ “Chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình” cho đối tượng bác sĩ công tác tại tuyến Y tế cơ sở thuộc tỉnh Kon Tum và tỉnh Khánh Hòa. Đây là khóa đào tạo thứ 5 cho đội ngũ bác sĩ tuyến Y tế cơ sở tỉnh Kon Tum với 28 học viên và là khóa thứ 3 ở tỉnh Khánh Hòa với 26 học viên. Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ được cấp Chứng chỉ "Chăm sóc sức khoẻ ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình" là một trong những tiêu chí để đăng ký chứng chỉ hành nghề Y học gia đình.

Ngày 5/8/2019, tại Hội trường Trung tâm Y học gia đình, Trường Đại học Y Dược Huế đã diễn ra Lễ Khai giảng các khóa đào tạo Chứng chỉ “Chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình” cho đối tượng bác sĩ công tác tại tuyến Y tế cơ sở thuộc tỉnh Kon Tum và tỉnh Khánh Hòa. Đây là khóa đào tạo thứ 5 cho đội ngũ bác sĩ tuyến Y tế cơ sở tỉnh Kon Tum với 28 học viên và là khóa thứ 3 ở tỉnh Khánh Hòa với 26 học viên.


PGS.TS.Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách phát biểu tại Lễ khai giảng khoá đào tạo

Phát biểu khai giảng khóa học, PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường đã nhấn mạnh đến vai trò của mô hình bác sĩ gia đình và quản lý chăm sóc ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc ban đầu theo hướng toàn diện và liên tục, tăng tính hiệu quả và công bằng của các hệ thống y tế. Phát triển Y học gia đình gắn với đổi mới và nâng cao chất lượng y tế cơ sở là một trong những giải pháp đang được ngành y tế tích cực triển khai thực hiện nhằm giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng ngay từ tuyến cơ sở. Trong thời gian qua, phát huy thế mạnh của Nhà trường trong công tác đào tạo và thực hành Y học gia đình, Nhà trường đã triển khai đào tạo 20 khoá định hướng 3 tháng về Y học gia đình cho hơn 500 bác sỹ công tác tại các tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy cũng đã đề nghị Trung tâm Y học gia đình và các giảng viên tham gia khóa học tiếp tục phát huy các hình thức giảng dạy tích cực, giảng dạy dựa trên tình huống lâm sàng thường gặp tại tuyến y tế cơ sở và ứng dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại như giao ban trực tuyến, E-mentoring, E-learning,...trong chương trình đào tạo như đã thực hiện trong các khoá đào tạo trước đây.


Chụp hình lưu niệm cùng các học viên của tỉnh Khánh Hòa

Trong thời gian học tập 3 tháng, các học viên sẽ được đội ngũ giảng viên thuộc Trung tâm và Bộ môn Y học gia đình và các Bộ môn liên quan hướng dẫn lý thuyết và thực hành theo 5 học phần: Tổng quan về y học gia đình; Chăm sóc dự phòng, tư vấn giáo dục và nâng cao sức khỏe; Cập nhật về xử trí một số vấn đề sức khỏe thường gặp tại cộng đồng theo nguyên lý y học gia đình; Lập kế hoạch, quản lý chăm sóc sức khỏe hướng cộng đồng; Chăm sóc cấp cứu bệnh, tình huống thường gặp tại cộng đồng. Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ được cấp Chứng chỉ "Chăm sóc sức khoẻ ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình" là một trong những tiêu chí để đăng ký chứng chỉ hành nghề Y học gia đình.


Chụp hình lưu niệm cùng các học viên của tỉnh Kon Tum

/multidata/khoa-dao-tao-yhgd00001.jpg
CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế