Khai giảng khoá 3 lớp Âm ngữ trị liệu và thính học
Hồ Đăng Phương Thảo | | 22-05-2019
Sáng 17/5, Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức khai giảng khóa đào tạo thứ 3 về Âm ngữ trị liệu của khu vực miền Trung và Tây Nguyên với sự tài trợ của quỹ KOICA Hàn Quốc và hỗ trợ kỹ thuật từ Trường ĐH quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc. 45 học viên của khóa 3 đến từ nhiều vùng miền khắp cả nước, chủ yếu là khu vực miền Trung và Tây Nguyên, là những người đang công tác tại các Bệnh viện Phục hồi chức năng của các tỉnh, các trường chuyên biệt có liên quan đến trẻ có rối loạn giao tiếp.

Sáng 17/5, Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức khai giảng khóa đào tạo thứ 3 về Âm ngữ trị liệu của khu vực miền Trung và Tây Nguyên với sự tài trợ của quỹ KOICA Hàn Quốc và hỗ trợ kỹ thuật từ Trường ĐH quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc.

Chuyên ngành Âm ngữ trị liệu có vai trò quan trọng trong việc điều trị các rối loạn khả năng phát âm, nói lắp, rối loạn giọng, rối loạn ngôn ngữ, tự kỷ, khe hở môi vòm miệng, trẻ khiếm thính, rối loạn nuốt, các dạng rối loạn ngôn ngữ sau tổn thương não...

Nhận thấy nhu cầu bức thiết về lĩnh vực Âm ngữ trị liệu ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, hai bên đối tác đã cùng nhau xây dựng đề án mở ngành đào tạo Âm ngữ trị liệu ở Trường ĐH Y Dược Huế, bước đầu là chương trình đào tạo ngắn hạn và tiến đến xây dựng các chương trình đào tạo dài hạn, nhằm góp phần phát triển chuyên ngành này trong khu vực.


PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược; Quyền Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược
tặng hoa các giáo sư từ tổ chức KOIKA và Đại học Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc 

45 học viên của khóa 3 đến từ nhiều vùng miền khắp cả nước, chủ yếu là khu vực miền Trung và Tây Nguyên, là những người đang công tác tại các Bệnh viện Phục hồi chức năng của các tỉnh, các trường chuyên biệt có liên quan đến trẻ có rối loạn giao tiếp.

Khóa học kéo dài trong 9 tháng với sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên đến từ Đại học quốc gia Chonbuk và các trường đại học khác tại Hàn Quốc. Đây là những người có nhiều kinh nghiệm điều trị các bệnh nhân rối loạn giao tiếp và nuốt, cũng như kinh nghiệm giảng dạy về lĩnh vực này. 

Trung tâm Âm ngữ trị liệu với nhiều trang thiết bị hiện đại cũng đã được xây dựng và đưa vào hoạt động tại Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, góp phần vào việc giảng dạy và phục vụ cho bệnh nhân tốt hơn.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế