Hơn 200 sinh viên Y Dược hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Hồ Đăng Phương Thảo | | 03-08-2020
Sáng 1/8, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế đã triển khai lực lượng tình nguyện viên về hỗ trợ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ phân luồng tại Bệnh viện Trường.

Ngày 1/8, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế đã triển khai lực lượng tình nguyện viên về hỗ trợ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ phân luồng tại Bệnh viện Trường khi tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp. Đội tình nguyện được phân về tại 5 chốt: Chốt Hương Trà, chốt Hương Thủy, chốt Phú Lộc, chốt Ga và chốt Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế.

Đợt này, lực lượng tình nguyện không làm lễ ra quân mà triển khai về trực tiếp tại các chốt. Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở thị xã Hương Trà có 48 tình nguyện viên, mỗi ngày có 9 tình nguyện viên tham gia, được chia thành 3 ca. Chốt tại Ga Huế có 65 tình nguyện viên, mỗi ngày có 12 tình nguyện viên chia làm 4 ca. Chốt tại thị xã Hương Thủy có 48 tình nguyện viên, mỗi ngày 9 tình nguyện viên, chia làm 3 ca. Bên cạnh đó, chốt phân luồng tại Bệnh viện trường có 40 tình nguyện viên, mỗi ngày có 10 tình nguyện viên tham gia.

Lực lượng tình nguyện viên chủ yếu là sinh viên các năm cuối, đã được tập huấn công tác phòng chống dịch COVID-19 và từng tham gia công tác này vào đợt trước. Họ sẽ hỗ trợ các chốt giúp người dân kê khai y tế và các nhiệm vụ được phân công. Ngoài đối tượng sinh viên tình nguyện, cũng có cán bộ của trường hỗ trợ.

Sau 10 ngày hoạt động trở lại, hoạt động tại các chốt cơ bản đã ổn định. Thống kê sơ bộ tới nay, tại chốt Ga có 83 chuyến tàu với 1100 lượt khách khai báo y tế, chốt Hương Thủy có 8151 lượt khai báo, chốt Phú Lộc có khoảng 2300 người dân thực hiện khai báo y tế, chốt bệnh viện có tổng cộng lượt khai báo là 6777. Tại chốt Hương Trà đã có hơn 10000 lượt khai báo của người dân.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế