Hội thảo định hướng phát triển giảng viên phục vụ giáo dục và đào tạo dựa trên năng lực
Hồ Đăng Phương Thảo | | 03-12-2020

Ngày 03/12/2020, Hội thảo phát triển giảng viên phục vụ giáo dục và đào tạo dựa trên năng lực đã được tổ chức nhằm chia sẻ những nội dung và kinh nghiệm từ hội nghị giáo dục y khoa toàn quốc và định hướng công tác phát triển giảng viên của Nhà trường.

Nội dung hội thảo xoay quanh các chủ đề về phát triển giảng viên phục vụ giáo dục và đào tạo dựa trên năng lực, đưa ra 8 vai trò của một giảng viên y khoa. Đó là người cung cấp thông tin và huấn luyện, người hỗ trợ và cố vấn học tập, người phát triển và triển khai chương trình đào tạo, người lượng giá và chẩn đoán, người mẫu giảng viên – bác sĩ, người quản lý – lãnh đạo, học giả và nghiên cứu giáo dục y khoa và trở thành một giảng viên chuyên nghiệp. Hôitrình bày các quan điểm thế nào là một giảng viên y khoa tốt.

Phát triển giảng viên là cần thiết và quan trọng trong giáo dục y khoa dựa trên năng lực. Hội thảo đã đưa ra kết luận rằng tất cả các trường đào tạo y khoa cần quan tâm đến phát triển giảng viên và xây dựng chương trình phát triển giảng viên dựa trên 8 vai trò này. Mỗi giảng viên giảng dạy y khoa cần nhận diện và hoàn thành tốt các vai trò này.

 

Hội thảo cũng đã đưa ra định hướng công tác phát triển giảng viên của Nhà trường, từ đó đề xuất lộ trình phát triển giảng viên.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế