Hội nghị triển khai chương trình thực hành lâm sàng và trao quyết định giảng viên thỉnh giảng, người hướng dẫn thực hành tại Bệnh viện TW Huế
Hồ Đăng Phương Thảo | | 08-10-2020
Ngày 08/10/2020, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình triển khai thực hành lâm sàng và trao Quyết định giảng viên thỉnh giảng, người giảng dạy thực hành lâm sàng năm học 2020-2021 đối với 62 bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 08/10/2020, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình triển khai thực hành lâm sàng và trao Quyết định giảng viên thỉnh giảng, người giảng dạy thực hành lâm sàng năm học 2020-2021 đối với 62 bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Hội nghị có sự tham dự của quý thầy trong Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế; đại diện lãnh đạo các Khoa, Bộ môn, các Phòng chức năng của Trường và Bệnh viện Trung ương Huế; cùng các cán bộ là giảng viên thỉnh giảng, người giảng dạy thực hành của Trường Đại học Y Dược Huế tại Bệnh viện Trung ương Huế.


GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng cùng quý thầy trong Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược Huế đã trao các Quyết định công nhận chức danh giảng viên thỉnh giảng cho 10 bác sĩ và Quyết định công nhận người giảng dạy thực hành cho 52 bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Huế. Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã triển khai nội dung và kế hoạch đào tạo thực hành lâm sàng của Trường theo kế hoạch đào tạo năm học 2020-2021. 

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cám ơn Trường Đại học Y Dược Huế đã tín nhiệm và trao Quyết định cho các giảng viên thỉnh giảng và người giảng dạy thực hành. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết giữa Trường và Bệnh viện Trung ương Huể trong suốt thời gian qua. 


GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại Hội nghị

Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y Dược Huế có lịch sử gắn kết lâu dài. Bệnh viện Trung ương Huế là cơ sở làm việc của cán bộ giảng dạy, là nơi thực hành chính và chủ yếu của sinh viên và học viên Trường Đại học Y Dược Huế kể từ khi thành lập Trường đến nay. Trong quá trình hợp tác cùng nhau phát triển, các cán bộ Trường Đại học Y Dược Huế đã tham gia trực tiếp vào công tác khám chữa bệnh và được bổ nhiệm giữ chức vụ quản lý ở một số các Khoa, Trung tâm tại Bệnh viện. Đồng thời, nhiều cán bộ của Bệnh viện được mời làm giảng viên thỉnh giảng, thường xuyên tham gia công tác giảng dạy lý thuyết, hướng dẫn thực hành, hướng dẫn đề tài luận văn luận án, chấm luận văn luận án cho các sinh viên, học viên sau đại học và được Nhà trường bổ nhiệm làm cán bộ quản lý tại Khoa, Bộ môn. Mô hình này đã làm tăng sức mạnh, hiệu quả công tác của cả Trường và Bệnh viện nhằm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.


Trao Quyết định giảng viên thỉnh giảng và người giảng dạy thực hành lâm sàng cho các cán bộ tại Bệnh viện Trung ương Huế

Đại diện các cá nhân nhận Quyết định công nhận giảng viên thỉnh giảng và người giảng dạy thực hành; TS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho rằng đây là niềm vinh dự, là cơ hội để cán bộ có chuyên môn cao tại Bệnh viện được tham gia công tác giảng dạy, đòi hỏi các y bác sĩ phải trau đồi kiến thức chuyên môn để vừa là thầy thuốc vừa là thầy giáo, góp phần phát huy mô hình hợp tác Trường – Viện trong tương lai.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế