Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 tại Trung tâm Y học gia đình và Phòng khám Bác sĩ gia đình
Trần Anh Quốc | HueUMP | 14-01-2023
Sáng ngày 12/1, Trung tâm Y học gia đình đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023. Tham dự Hội nghị có sự có mặt của Ban Giám hiệu và Chủ tịch Hội đồng trường, lãnh đạo các khoa/phòng/bộ môn, các Thầy Cô tham vấn chuyên môn và các bác sĩ, cán bộ tham gia công tác tại Trung tâm Y học gia đình và Phòng khám Bác sĩ gia đình, đại diện các cơ sở thực hành trong mạng lưới Y học gia đình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo tóm tắt tổng kết công tác năm 2022 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2023. Năm 2022, Trung tâm Y học gia đình và Phòng khám Bác sĩ gia đình không ngừng nỗ lực và phát triển lớn mạnh về quy mô và phạm vi hoạt động trong các lĩnh vực về đào tạo đại học, đào tạo sau đại học, đào tạo y khoa liên tục, lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, lĩnh vực nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển. Cũng trong báo cáo này, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Y học gia đình, chia sẻ thêm về một số điểm mới về thực hành Y học gia đình trong Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) được Quốc hội khóa XV thông qua vào chiều ngày 9/1/2023. Những thay đổi quan trọng trong Luật Khám bệnh, chữa bệnh này sẽ giúp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ của cơ sở khám chữa bệnh và tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ của người dân với dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt tạo hành lang pháp lý cho sự phát triển bền vững của mô hình thực hành và đào tạo Y học gia đình tại Việt Nam và Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Y học gia đình báo cáo tóm tắt tổng kết công tác năm 2022 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2023

Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động và thành tích mà Trung tâm Y học gia đình và Phòng khám Bác sĩ gia đình đã nỗ lực đạt được trong năm 2022, khẳng định được vị thế và vai trò của chuyên ngành Y học gia đình của đơn vị và Nhà trường trong xu thế phát triển của chuyên ngành này ở Việt Nam và trên thế giới. Trung tâm Y học gia đình được Nhà trường xác định là mô hình thu nhỏ của mô hình Trường - Viện, phối hợp chặt chẽ giữa các mảng hoạt động về đào tạo, khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển. Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua sẽ mở ra nhiều cơ hội cũng như đặt ra các yêu cầu nhiệm vụ mới đối với hoạt động của Trung tâm Y học gia đình, đặc biệt đối với công tác đào tạo đáp ứng chuẩn năng lực hướng đến kỳ thi đánh giá năng lực hành nghề khám chữa bệnh trong thời gian sắp tới. Cần tiếp tục phát huy tối đa các hỗ trợ, mối quan hệ đối tác trong và ngoài nước, sự tham gia cố vấn chuyên môn của các chuyên gia, cũng như chú trọng đến công tác phát triển nhân lực, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ tại đơn vị.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Thay mặt đơn vị, ban lãnh đạo Trung tâm Y học gia đình tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu và Hội đồng Trường,  và các góp ý của các chuyên gia, cán bộ để hoàn thiện tổ chức, phát triển bền vững đơn vị trong năm mới; đồng thời, tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024

Chương trình “Gương Sáng Nhân Đạo”

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"