Hội nghị tim mạch miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ X
Hồ Đăng Phương Thảo | | 17-07-2019
Ngày 12-13/7, Hội tim mạch học Việt Nam, Liên chi hội tim mạch miền Trung phối hợp với Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị tim mạch miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ X, cũng là kỷ niệm 20 năm hội tim mạch miền Trung tại TP. Huế. Hội nghị với sự tham gia của các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, các chuyên gia tim mạch đầu ngành đến từ các tỉnh, thành trên toàn quốc và 15 báo cáo viên đến từ Hoa Kỳ, Bỉ, Trung quốc, Nhật Bản, Cuba, Malaysia.

Ngày 12-13/7, Hội tim mạch học Việt Nam, Liên chi hội tim mạch miền Trung phối hợp với Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị tim mạch miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ X, cũng là kỷ niệm 20 năm hội tim mạch miền Trung tại TP. Huế.

Hội nghị với sự tham gia của các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, các chuyên gia tim mạch đầu ngành đến từ các tỉnh, thành trên toàn quốc và 15 báo cáo viên đến từ Hoa Kỳ, Bỉ, Trung quốc, Nhật Bản, Cuba, Malaysia. Cụ thể đã có 173 báo cáo trong đó 93 báo cáo chuyên đề, 33 nghiên cứu lâm sàng, 14 báo cáo vệ tinh, 11 báo cáo giải khoa học trẻ, 22 poster, có 12 Giáo sư, 24 Phó giáo sư và 20 Tiến sĩ tham gia.


GS. Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Miền Trung, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức và
PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường ĐH Y Dược Huế, đồng Trưởng ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các giáo sư nước ngoài.

Hội nghị đã cập nhật các khuyến cáo mới nhất của Hội tim mạch châu Âu, Hội tim mạch Hoa Kỳ, Hội tim mạch học Việt Nam; tổ chức hội thảo đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) trong tim mạch và y học nói chung. Bên cạnh đó công bố các phương tiện và thuốc mới trong điều trị tim mạch đặc biệt trong suy tim như nhóm thuốc ARNI bao gồm thuốc ức chế Angiotensin II và Neprisiline; thuốc hỗ trợ đông y trong bệnh lý mạch vành. Giới thiệu các kỹ thuật và tầm nhìn mới trong bệnh lý mạch vành như việc rút ngắn thời gian sử dụng thuốc chống ngưng tập tiểu cầu aspirin sau can thiệp mạch vành, kỹ thuật mới can thiệp tim bẩm sinh qua da, kỹ thuật thay van động mạch chủ, hai lá qua da, kỹ thuật can thiệp động mạch vành phức tạp vai trò nonHDL- cholesterol trong bệnh sinh VXĐM, trao giải thưởng Nhà khoa học trẻ dành cho các nghiên cứu viên Tim mạch triển vọng. …Hội nghị cũng đã sử dụng poster điện tử (E- poster) thay cho poster truyền thống.


Vinh danh các Giáo sư có nhiều đóng góp cho Hội Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên

Đây là hoạt động khoa học của Hội tim mạch miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức 2 năm một lần tại các thành phố lớn thuộc khu vực miền Trung - Tây nguyên và đây là lần thứ 2 được tổ chức tại Huế kể từ lần đầu vào năm 2001, đánh dấu hai thập kỷ hoạt động khoa học của Hội và 20 năm ra đời của Hội tim mạch miền Trung.

Một số hình ảnh báo cáo khoa học tại hội nghị:

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế